Cải thiện ham muốn tình dục nhờ... ánh sáng

Đàn ông có thể cải thiện ham muốn bằng điều trị liệu pháp ánh sáng

Vì đâu mà chàng không còn ngó ngàng đến bạn?

Chuyện tình dục: Coi chừng học lỏm "không chột cũng què"

Ăn kiêng giúp đàn ông đái tháo đường cải thiện khả năng tình dục

Phanh phui bí mật về testosterone!

Ước tính có khoảng 1/4 đàn ông trên thế giới bị suy giảm ham muốn tình dục. Các yếu tố tâm lý như lo lắng, căng thẳng, trầm cảm và đặc biệt là giảm nồng độ testosterone trong máu có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng khó nói này.

Theo nghiên cứu mới đây, những người đàn ông bị giảm ham muốn được điều trị bằng liệu pháp ánh sáng trong vòng 2 tuần đã gia tăng mức testosterone, được báo cáo cải thiện đáng kể ham muốn cũng như sự hài lòng trong sinh hoạt phòng the.

GS. Andrea Fagiolini - Trưởng nhóm Nghiên cứu, Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Tâm thần học tại Đại học Siena (Italy) chia sẻ: "Chúng tôi không bất ngờ với kết quả này vì đã có nhiều nghiên cứu chỉ ra khả năng tình dục của đàn ông phụ thuộc một phần vào điều kiện ánh sáng nơi họ sinh sống".

Trong nghiên cứu, GS. Fagiolini cùng các đồng nghiệp đã tìm hiểu việc tiếp xúc với ánh sáng nhân tạo từ liệu pháp ánh sáng ảnh hưởng như thế nào đến mức testosterone trong máu và tác động của nó tới ham muốn tình dục của đàn ông.

Họ lựa chọn 38 người đàn ông đã được chẩn đoán giảm ham muốn hoặc rối loạn kích thích tình dục. Những đàn ông tham gia được chia thành 2 nhóm: Một nhóm được tiếp xúc với hộp phát ra cường độ ánh sáng nhân tạo tích cực 30 phút mỗi buổi sáng trong khoảng 2 tuần; Nhóm còn lại được tiếp xúc với hộp phát ra ánh sáng có cường độ không đáng kể. Mức testosterone và mức độ quan tâm tới sinh hoạt phòng the của đàn ông tham gia được đánh giá trước và sau 2 tuần tiếp xúc với hộp ánh sáng này.

Suy giảm testosterone có thể khiến đàn ông không còn hứng thú với sinh hoạt phòng the

So với nhóm được tiếp xúc với hộp phát ra ánh sáng có cường độ không đáng kể, nhóm tiếp xúc với hộp phát ra cường độ ánh sáng tích cực đã có sự gia tăng lớn về cảm giác hài lòng trong sinh hoạt phòng the.

Cụ thể, trước khi điều trị, điểm trung bình đánh giá độ hài lòng trong sinh hoạt phòng the của tất cả đàn ông tham gia là 2 điểm (thang điểm cao nhất là 10). Sau điều trị 2 tuần, cả 2 nhóm tiếp xúc với ánh sáng nhân tạo đều gia tăng điểm số này. Ở nhóm sử dụng hộp phát ra ánh sáng với cường độ không đáng kể, điểm trung bình là 2,7. Nhóm sử dụng hộp phát ra ánh sáng với cường độ tích cực có điểm trung bình là 6,3 - tăng gấp 3 lần số điểm lúc chưa điều trị.

Các nhà nghiên cứu tìm thấy những đàn ông tham gia tiếp xúc với hộp phát ra ánh sáng nhân tạo cường độ tích cực đã gia tăng mức testosterone trong thời gian 2 tuần, từ 2,3 ng/dL lên 3,6 ng/dL. Nhóm còn lại không có sự thay đổi về mức độ testosterone.

Theo các tác giả, liệu pháp ánh sáng giúp cải thiện ham muốn có thể là nhờ tác dụng gia tăng nồng độ testosterone thông qua việc làm giảm hoạt động của tuyến tùng trong não hoặc làm tăng nồng độ hormone luteinizing được sinh ra ở tuyến yên.

Mặc dù cần nghiên cứu sâu hơn trong tương lai, GS. Fagiolini cho rằng nghiên cứu thí điểm của họ cho thấy liệu pháp ánh sáng sẽ là một phương pháp điều trị không dùng thuốc khả thi đối với triệu chứng suy giảm ham muốn ở đàn ông. Bà nhấn mạnh thêm, những người bị suy giảm ham muốn tình dục cũng cần tăng cường tập thể dục, có một chế độ dinh dưỡng giàu kẽm, tham khảo sử dụng thực phẩm chức năng hỗ trợ sinh lý để kích thích cơ thể sản sinh testosterone tự nhiên.

M. Hiếu H+ (Theo Medical)

Sản phẩm gợi ý: Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương – Sung mãn, bền vững, tự nhiên

Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương có thành phần từ các thảo dược quý như bá bệnh, bạch tật lê, nhục thung dung, nhân sâm, ba kích… giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, tăng tiết testosterone tự nhiên, làm chậm quá trình mãn dục nam. Sản phẩm dùng cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, mãn dục nam sớm, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… Nam giới nên dùng đủ liệu trình từ 4-6 tuần trở lên để cho hiệu quả tốt nhất.
Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website www.duocvietduc.com hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1732/2014/XNQC-ATTP.
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn