Lên kế hoạch giảm cân trong 4 tuần để thon thả đón Tết

Nên ăn uống gì để giảm cân mà vẫn khỏe đẹp?

Bạn có biết các lợi ích giảm cân, làm đẹp của chanh leo?

9 chế độ ăn kiêng sẽ lỗi thời vào năm 2018

Video: Cơ thể và não bộ ảnh hưởng thế nào khi bạn giảm cân?

51 thực phẩm lành mạnh giúp bạn giảm cân hiệu quả

Béo phì có thể gây ra hàng loạt vấn đề về sức khỏe như bệnh tim mạch, đái tháo đường. Ngoài ra, thừa cân béo phì cũng có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng như bốc hỏa, thay đổi tâm trạng và suy giảm ham muốn tình dục.

Kế hoạch giảm cân dưới đây sẽ giúp bạn giảm cân an toàn, không ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là trong thời kỳ mãn kinh.

Tuần 1

Tuần đầu tiên nên có những thay đổi nhỏ và nhận thức được các thói quen xấu. Trong ngày thứ Hai, thứ Ba, thứ Tư, hãy để ý những loại đồ ăn không lành mạnh như khoai tây chiên, đồ uống ngọt, bánh kẹo ngọt mà bạn ăn. Ngoài ra, hãy lưu ý xem bạn dành bao nhiêu thời gian ngồi phía trước màn hình, cho dù là máy tính, TV hay điện thoại di động.

Nếu muốn giảm cân, đừng ngồi trước màn hình và ăn vặt

Từ thứ Năm đến hết cuối tuần, hãy cắt giảm một nửa lượng đồ ăn không lành mạnh, thay vì ngồi trước màn hình thì nên đi bộ nhanh trong công viên hoặc xung quanh khu phố hoặc tập bất kỳ loại hình thể dục nào phù hợp với bạn. Khi ăn vặt, nên ăn trái cây, rau, sữa chua hoặc một ít các loại hạt. Khi khát nước, hãy uống trà thảo dược hoặc nước ép trái cây 100%.

Tuần 2

Bạn có ăn nhiều thực phẩm chiên rán hoặc thịt đỏ không? Bạn có uống sữa và ăn nhiều carbs đơn giản? Những loại đồ ăn này sẽ gây tăng cân và không tốt cho sức khỏe tổng thể của bạn. Nếu muốn giảm cân, hãy bắt đầu bằng cách thay thế thịt đỏ bằng protein nạc, chẳng hạn như đậu, gà tây, cá và đậu phụ. Thay vì các loại thực phẩm chiên xào, hãy ăn đậu phụ với một ít khoai tây, rau và một thìa canh dầu olive nguyên chất.

Nên cắt giảm sữa, không nên uống sữa trong mỗi bữa ăn. Ngoài ra, nên ăn ngũ cốc nguyên hạt như quinoa, gạo nâu và yến mạch thay vì bánh mì trắng và mì ống. 

Tuần 3

Bây giờ bạn đã ăn uống lành mạnh hơn, cắt giảm các bữa ăn vặt và tập thể dục thường xuyên hơn. Bạn có thể nhận thấy những điều này tốt cho bạn. Hãy tập cardio 2,5 giờ mỗi tuần. Bạn có thể đi xe đạp, bơi lội, đi bộ, chạy bộ và khiêu vũ - bất cứ điều gì bạn thích.

Vì serotonin và endorphin được giải phóng trong các hoạt động này, tập thể dục giúp bạn hạnh phúc hơn, hạ thấp mức căng thẳng và cung cấp cho bạn nhiều năng lượng hơn. Bạn cũng nên ngồi thiền 15 phút, để các cơ thư giãn và tinh thần cũng thoải mái hơn.

Tuần 4

Nếu bạn muốn ăn cái gì đó ngọt ngào, hãy cho phép mình ăn một thanh chocolate hoặc một túi kẹo một tuần, ăn một miếng khi bạn thèm ngọt. Tuy nhiên, bạn nên ăn đồ ăn nhẹ lành mạnh và biến những thực phẩm lành mạnh là một phần trong chế độ ăn uống hàng ngày của mình.

Bữa ăn của bạn nên có các loại rau nhiều màu sắc, ngũ cốc nguyên hạt và các protein nạc. Nếu bạn đi ra ngoài để ăn, hãy ăn salad hoặc bữa ăn nhẹ, lành mạnh. Khi đi ăn nhà hàng, nên ăn chung vì phần ăn ở nhà hàng thường đủ cho hai người.

Nếu bạn không cảm thấy thích tập thể dục, hãy bật bài hát và điệu nhảy yêu thích lên rồi nhảy theo.

Mỗi ngày trôi qua, mặc dù có thể khó khăn nhưng bạn sẽ tự hào về bản thân. Những khoảnh khắc khi bạn đến lấy quả táo thay vì bánh quy, đứng lên bước đi thay vì nhìn chằm chằm vào màn hình - những điều này không chỉ giúp bạn giảm cân mà còn dần dần trở thành thói quen tốt cho sức khỏe tổng thể của bạn.

An An H+ (Theo 34-menopause-symptoms)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp