Vì sao làn da của bạn trở nên nhạy cảm?

Những nguyên nhân khiến làn da trở nên nhạy cảm

Công thức chăm sóc da hoàn hảo bằng táo

6 loại dầu dưỡng giúp da luôn mềm mại và mịn màng

Công thức sử dụng dầu mè để chăm sóc da

Hướng dẫn chăm sóc da sau khi tập thể dục

Không chỉ do môi trường sống, những lý do dưới đây có thể khiến da nhạy cảm hơn:

Tẩy da chết thường xuyên

Thói quen tẩy tế bào da chết có thể giúp làn da sạch sẽ và mềm mại hơn. Tuy nhiên, việc lạm dụng phương pháp này sẽ có thể gây ra các vết nứt ở lớp da ngoài cùng. Điều này dẫn đến tình trạng viêm nhiễm và khiến làn da trở nên nhạy cảm. Phần lớn, chúng ta cần phải tẩy tế bào chết 1 lần/tuần, trừ trường hợp da quá nhờn hoặc môi trường làm việc quá ô nhiễm, phải thường xuyên tiếp xúc với nắng gió thì bạn nên tẩy tế bào chết 2 lần/tuần.

Lạm dụng Retinol

Retinol là vitamin A ở dạng tinh khiết, thường được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da để ngăn ngừa nếp nhăn và sắc tố da. Tuy nhiên theo các chuyên gia, việc lạm dụng Retinol trong vòng từ 2 - 4 tuần liên tục có thể khiến cho làn da trở nên nhạy cảm và dễ gặp phải các vấn đề rắc rối.

Sử dụng quá nhiều sản phẩm làm đẹp

Sử dụng quá nhiều sản phẩm chăm sóc da, đặc biệt là sản phẩm chống lão hóa có thể gây kích ứng và khiến làn da trở nên nhạy cảm. Do đó, trước khi lựa chọn một sản phẩm làm đẹp nào đó, bạn cần chú ý xem sản phẩm làm đẹp mình lựa chọn có gây kích ứng da hay không.

Không dưỡng ẩm da sau khi tắm

Sử dụng kem dưỡng ẩm hàng ngày có thể giúp ngăn ngừa da khô và kích ứng. Thời gian tốt nhất để sử dụng kem dưỡng ẩm là sau khi tắm. Sau khi tắm, đặc biệt là sau khi tắm nước nóng, làn da sẽ bị mất đi lượng dầu tự nhiên và điều này có thể khiến da bị kích ứng và nhạy cảm. Do đó, ngay sau khi tắm, bạn nên thoa kem dưỡng ẩm để làn da khỏe mạnh hơn.

Sử dụng sai chất tẩy rửa

Một số loại xà phòng và chất tẩy rửa có độ pH cao, làm mất độ cân bằng pH của da, khiến da mất đi lớp dầu tự nhiên và dễ bị kích ứng. Do đó, bạn nên thận trọng khi lựa chọn các chất tẩy rửa. Hãy tránh xa các sản phẩm có chứa mùi thơm và các chất bảo quản.

Bạn đang gặp phải bệnh về da

Để chăm sóc da hiệu quả hơn, chị em có thể sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ nhau thai cừu.

Nếu tất cả những lý do trên không phải là nguyên nhân khiến da bạn bị nhạy cảm thì bạn cần đi khám da liễu để xác định rõ nguyên nhân. Trong một số trường hợp, làn da sẽ trở nên nhạy cảm nếu bạn đang mắc bệnh Rosacea. Đây là bệnh rất phổ biến và thường ảnh hưởng đến da mặt. Bệnh làm da trở nên đỏ ở các vùng mũi, cằm, má và trán. Lâu ngày, da sẽ trở nên đỏ nhiều hơn và các mạch máu cũng có thể nhìn thấy rõ hơn.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Bộ sản phẩm Charmlux Anti-Aging - Kiêu sa làn da không tuổi:

Với tinh chất nhau thai cừu tươi kết hợp với các dưỡng chất từ thiên nhiên như Astaxanthin, dầu hoa anh thảo, dầu hạt nho và collagen, TPBVSK Charmlux Anti-Aging giúp trẻ hóa và làm chậm quá trình lão hóa da như làm căng da, giảm nám sạm, tàn nhang, dưỡng da trắng mịn.

Kem chống lão hóa Charmlux Anti-Aging chứa chiết xuất nhau thai cừu, mật ong lên men, Hyalo-oligo ... giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Phân phối: Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Đức; Hotline: 1900 6436.

XNQC: 02369/2016/XNQC-ATTP; XNQC: 01/XNQC-SYTBN

* Sản phẩm và thực phẩm này không phải là thuốc nên không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp