5 cách giúp chị em tăng khả năng thụ thai

Để tăng khả năng thụ thai, bạn nên tránh căng thẳng

Phụ nữ mang thai dùng tinh dầu có ảnh hưởng đến thai nhi?

Đàn ông cũng có thể mang thai nhờ công nghệ cấy ghép tử cung

Điều gì sẽ xảy ra khi bà bầu hút thuốc lá?

9 cách đối phó với chứng ợ nóng khi mang thai

1. Phụ nữ trẻ tuổi có khả năng thụ thai cao hơn

Trong xã hội hiện đại, nhiều phụ nữ có suy nghĩ, muốn phát triển sự nghiệp trước, sau đó mới sinh con. Tuy nhiên, khả năng thụ thai và sinh sản của họ lại có thể bị ảnh hưởng bởi độ tuổi và có xu hướng suy giảm khi phụ nữ càng lớn tuổi. Do đó, hãy cân nhắc tới kế hoạch sinh con, nếu bạn muốn có một em bé khỏe mạnh và thai kỳ an toàn.

2. Chế độ ăn lành mạnh, đủ dinh dưỡng sẽ thuận lợi cho việc thụ thai

Ăn nhiều các loại trái cây, rau xanh như: Cải xoăn, bí đỏ, cà chua, lựu, táo, cam và kiwi… sẽ giúp cung cấp các dưỡng chất có lợi cho sức khỏe và tăng khả năng thụ thai của bạn. Hạn chế ăn các thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, vì chúng có thể gây hại cho cơ thể bạn.

3. Tránh stress

Stress là một trong những yếu tố chính gây khó khăn cho việc thụ thai và thậm chí có thể gây sẩy thai ở những phụ nữ mang thai. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc thụ thai, đừng nên suy nghĩ quá nhiều về việc đó. Bởi, nó có thể khiến bạn bị stress và làm tăng thêm áp lực cho bản thân. Bạn hãy thử một vài bài tập yoga, thiền hoặc các biện pháp thư giãn khác để giảm stress. Điều đó sẽ có lợi cho việc thụ thai của bạn.

4. Thay đổi lối sống

Lối sống lành mạnh, với những thói quen tốt có thể sẽ cải thiện khả năng mang thai của bạn. Nếu bạn là người hút thuốc lá, hoặc uống rượu, hãy từ bỏ những thói quen xấu này. Bởi, chúng không chỉ làm giảm cơ hội mang thai của bạn, mà còn có thể gây hại cho thai nhi trong giai đoạn thai kỳ.

5. Quan hệ tình dục đều đặn

Quan hệ tình dục là điều chắc chắn bạn phải làm, nếu muốn mang thai tự nhiên. Tuy nhiên, thay vì việc chờ đợi tới thời điểm rụng trứng để quan hệ, bạn hãy thử làm điều đó đều đặn hơn trong tháng. Nó cũng sẽ giúp cải thiện khả năng thụ thai của bạn.

Quang Tuấn H+ (Theo Magforwomen)

Gợi ý sản phẩm tốt cho bà bầu: Thực phẩm chức năng PreIQ - Hơn cả mẹ tròn con vương

Thực phẩm chức năng Pre IQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho Phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi & trẻ nhỏ. Pre IQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website http://preiq.vn/ hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ