Bí quyết ngăn ngừa tóc gãy rụng khi vào Thu

Chăm sóc tóc thế nào để ngăn ngừa gãy rụng khi vào Thu?

Chăm tóc từ chế độ dinh dưỡng

Bí quyết chăm sóc tóc dành cho người bệnh vảy nến da đầu

5 lợi ích của dầu dừa đối với mái tóc

Da đầu ngứa ngáy trong mùa nóng, cải thiện thế nào?

Bí quyết chăm sóc tóc trong mùa Hè

Mái tóc cần được chăm sóc theo cách khác nhau trong mỗi mùa. Vào mùa Thu, bạn cũng cần phải chăm sóc tóc đúng cách để chúng không bị hư tổn, gãy rụng do tóc có xu hướng khô hơn vào mùa này. Tóc càng khô thì khả năng tóc hư tổn, gãy rụng càng lớn. Do đó, để ngăn rụng tóc, dưới đây là một số mẹo chăm sóc tóc cần thiết mà bạn nên lưu ý khi vào Thu:

Mặt nạ dưỡng tóc

Bạn có thể tự làm mặt nạ dưỡng tóc một cách dễ dàng với nguyên liệu nhiên, đơn giản. Hãy thử hai công thức mặt nạ dưỡng tóc này để dưỡng ẩm cho tóc, giúp tóc trở nên bóng mượt, ngăn ngừa gãy rụng.

Nha đam và chanh

Nha đam được nhiều người biết đến nhờ khả năng dưỡng ẩm hiệu quả. Đặc tính chống viêm mạnh mẽ của nha đam còn có thể giúp khắc phục tình trạng viêm da đầu, ngứa da đầu. Chanh là một nguyên liệu tự nhiên có thể giúp trị gàu ngay tại nhà.

Kết hợp nha đam và chanh tươi dưỡng tóc hiệu quả

Để làm mặt nạ dưỡng tóc với nha đam và chanh, bạn chỉ cần lấy gel nha đam từ lá nha đam tươi và vắt một quả chanh vào đó. Trộn đều hỗn hợp và thoa đều lên tóc và da đầu. Để nguyên 10-15 phút, sau đó gội đầu sạch.

Lòng trắng trứng và sữa chua

Đây là một sự kết hợp giúp tóc bạn chắc khỏe, bóng và mượt, ngăn ngừa tóc gãy rụng. Khi dùng mặt nạ dưỡng tóc từ lòng trắng trứng, các acid amin trong nguyên liệu này có thể giúp nuôi dưỡng da đầu, dưỡng ẩm cho tóc và bảo vệ tóc khỏi các tác nhân gây hại như ánh mặt trời, ô nhiễm môi trường... Bạn sẽ loại bỏ được mùi tanh của lòng trắng trứng khi trộn với sữa chua.

Đây là một sự kết hợp giúp tóc bạn chắc khỏe, bóng và mượt, ngăn ngừa tóc gãy rụng

Bạn có thể dùng 2-3 lòng trắng trứng gà và nửa cốc sữa chua trộn đều. Massage nhẹ nhàng hỗn hợp này lên da đầu và tóc. Giữ nó trong 15-20 phút và sau đó gội sạch bằng dầu gội. Đắp mặt nạ tóc tự nhiên 1-2 lần trong tuần là một trong những mẹo chăm sóc tóc cần thiết mà bạn nên lưu ý để duy trì một mái tóc khỏe mạnh.

Sử dụng dầu dưỡng tóc

Bạn có thể ủ tóc 2-3 tiếng trước khi gội đầu với dầu dưỡng tóc và thực hiện 2-3 lần trong tuần. Đây là một phương pháp chăm sóc tóc tốt cho mùa Thu vì nó nuôi dưỡng và giữ ẩm cho tóc của bạn khá tốt đến tận chân tóc. Dầu dưỡng tóc tốt cũng sẽ ngăn chặn tình trạng rụng tóc và làm cho tóc dày và khỏe hơn trước.

Ủ tóc bằng dầu nóng mỗi tuần 1 lần cũng giúp mái tóc thêm chắc khỏe. Ngoài ra, còn giúp ngăn ngừa tóc rụng rất hiệu quả. Từ lâu, biện pháp dùng dầu nóng đã được nhiều người áp dụng để dưỡng tóc, chăm sóc mái tóc khô, xơ rối. Tuy nhiên, bạn không nên làm điều này quá 2 lần trong tuần. Các loại dầu hướng dương, dầu dừa có kích thước phân tử nhỏ, do đó dễ thấm sâu vào da đầu hơn. Bạn chỉ cần làm nóng dầu bằng lò vi sóng, sau đó thoa lên da đầu và tóc rồi ủ từ 30 phút - 1 tiếng trước khi gội đầu sạch.

Lựa chọn dầu gội và dầu xả phù hợp

Thời tiết hanh khô của mùa Thu cũng là thủ phạm khiến tóc của bạn khô xơ hơn. Vì vây, một trong những bí quyết chăm sóc tóc mùa thu quan trọng nhất là bạn phải luôn lựa chọn, sử dụng dầu gội và dầu xả dịu nhẹ để tóc không bị khô. Bạn nên sử dụng những loại dầu gội có thành phần giữ ẩm đối với tóc khô và đều đặn 2 ngày gội 1 lần. Luôn dưỡng tóc sau khi gội đầu để cho tóc vẫn giữ được độ ẩm. Ngoài ra, để tránh khô tóc, bạn cũng nên hạn chế sử dụng máy sấy, tốt nhất nên để tóc khô tự nhiên.

Nguyễn An H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp