Làm thế nào để ngăn ngừa đột quỵ tái phát?

Phòng ngừa đột quỵ tái phát bằng cách điều trị triệt để các yếu tố nguy cơ (ảnh minh họa)

Sơ cứu cho người bị đột quỵ như thế nào?

Những thói quen giúp phụ nữ ngoài 50 tuổi giảm nguy cơ đột quỵ

Cách phòng ngừa đột quỵ tái phát cho người bệnh huyết áp cao

Thực phẩm nào tốt cho người cao tuổi sau đột quỵ?

Dược sỹ tư vấn: 
Chào bạn!
Đột quỵ xảy ra khi mạch máu não bị tắc hoặc vỡ, khiến não không được cung cấp đủ oxy và dinh dưỡng nên ảnh hưởng đến các chức năng cơ thể, gây ra tình trạng liệt, méo miệng, mờ mắt,… thậm chí là tử vong. Đây là bệnh có tỷ lệ tái phát cao (40% trong vòng 5 năm kể từ khi cơn đột quỵ đầu tiên xảy ra) và cơn đột quỵ lần sau thường nguy hiểm hơn lần trước rất nhiều.
Để giúp chồng bạn ngăn ngừa đột quỵ tái phát, trước hết, hãy điều trị triệt để cơn đột quỵ đầu tiên bằng cách nhắc nhở chồng bạn uống thuốc, luyện tập theo hướng dẫn. Bên cạnh đó, cần xác định xem chồng bạn có những yếu tố nguy cơ của đột quỵ như: Tăng huyết áp, tiểu đường, rung nhĩ,... hay không để cải thiện. 
Đồng thời, đừng quên cải thiện chế độ ăn uống và cho chồng bạn sử dụng sản phẩm có thành phần từ Nattokinase để phòng ngừa đột quỵ từ “gốc rễ”. Nattokinase là enzyme chiết xuất từ đậu tương lên men, có tác dụng ngăn ngừa và làm tan cục máu đông (tác nhân cơ bản gây đột quỵ), giúp ổn định huyết áp, cải thiện chức năng não, từ đó khắc phục hiệu quả các di chứng: Liệt nửa người, méo miệng, suy giảm trí nhớ,… mà chồng bạn đang gặp phải. Hơn thế, chính nhờ khả năng ngăn ngừa và làm tan cục máu đông, ổn định huyết áp mà enzyme này giúp ngăn ngừa đột quỵ rất hiệu quả. Trên thị trường hiện nay có nhiều sản phẩm chứa enzyme Nattokinase, bạn nên lựa chọn các sản phẩm được sản xuất bởi đơn vị uy tín, có mặt lâu năm trên thị trường và đã được đánh giá hiệu quả qua nhiều nghiên cứu lâm sàng nhé. 
Chúc chồng bạn sớm bình phục! 
Dược sỹ Nguyễn Hà
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattospes – Giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ) do tắc mạch và các di chứng
Tai biến mạch máu não gồm 2 loại chính là nhồi máu não (do tắc mạch máu trong não thường gây ra bởi cục máu đông) và xuất huyết não (do vỡ mạch máu trong não). Trong đó, 80% tai biến mạch máu não là do nhồi máu não. Tổn thương này làm giảm đột ngột hoặc ngưng hoàn toàn việc cung cấp máu đến não. Chính vì vậy, các tế bào thần kinh bị tổn thương và chức năng hoạt động của cơ quan này có thể sẽ bị ngưng trệ, gây ra các di chứng như: Liệt, nói ngọng, méo miệng, loét do nằm lâu…
Người cao tuổi hay bị đông máu, bởi khi tuổi càng cao, hiệu suất sản xuất và chất lượng Plasmin suy giảm (Plasmin là enzyme duy nhất trong cơ thể có khả năng trực tiếp tiêu hủy sợi Fibrin (sợi huyết), gây tan cục máu đông. Điều này dẫn đến có một lượng sợi huyết dư thừa lưu thông trong máu, nguy cơ hình thành cục máu đông tăng lên, dẫn đến nguy cơ tai biến mạch máu não do nhồi máu não cũng tăng theo.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa Nattokinase giúp phòng ngừa và hạn chế các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; Phòng ngừa tai biến mạch máu não và các di chứng, giúp phòng ngừa các bệnh lý liên quan đến cục máu đông như viêm tắc tĩnh mạch, động mạch, các biến chứng của bệnh tiểu đường, bệnh mạch vành, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy giảm trí nhớ ở người già.
Sản phẩm này đã được kiểm chứng lâm sàng có hiệu quả cao trong phòng ngừa và phá được các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não và các di chứng của nó do tắc mạch.
Tổng đài miễn cước: 18006305, hotline (ZALO/VIBER): 0917185170/ 0917230950. Website: https://nattospes.vn/
GPQC: 01400/2019/ATTP-XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
 
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già