Bạn hạnh phúc thật sự ở độ tuổi nào?

Khi nào con người đạt được hạnh phúc thực sự?

Theo nghiên cứu, hạnh phúc của một con người biến động theo đường cong hình sin, sụt giảm ngay sau khi con người bước vào tuổi trưởng thành, sau đó lại tăng lên vào những thời điểm nhất định của cuộc sống.
Để thực hiện nghiên cứu, nhóm các nhà nghiên cứu thuộc trường Kinh tế London dã phỏng vấn 23.000 người trưởng thành ở Đức, trong độ tuổi 17 - 85, và hỏi họ về mức độ hạnh phúc trong cuộc đời cũng như dự đoán về mức độ hạnh phúc họ sẽ đạt được trong 5 năm tới. Sau 5 năm, họ sẽ tiếp tục trả lời các câu hỏi về mức độ hạnh phúc thực sự của cuộc sống.
Tuy nhiên, kết quả này có thể bị ảnh hưởng bởi lứa tuổi: Người trẻ có xu hướng đánh giá quá cao và người cao tuổi dánh giá quá thấp hạnh phúc trong tương lai. Ví dụ, những người trẻ tuổi trong nghiên cứu dự kiến ​​tương lai tươi sáng, trong khi thực tế phúc lợi của họ giảm theo tuổi tác. Tuy nhiên, ở tuổi già, tình nguyện viên dự đoán hạnh phúc của họ sẽ giảm mạnh hơn nữa trong khi trong thực tế nó thực sự tăng lên.
Kết quả nghiên cứu cũng chỉ rõ, ở độ tuổi 23 và 69, đa số tình nguyện viên đều cho rằng họ đạt được hạnh phúc viên mãn nhất.
Có nhiều cách để gia tăng cảm giác hạnh phúc của con người
Vậy, với những độ tuổi còn lại thì sao? Có cách nào giúp họ gia tăng hạnh phúc? Câu trả lời là có.
Cải thiện cuộc sống tình dục sẽ giúp gia tăng hạnh phúc nói chung. Cuộc sống tình dục không chỉ bao hàm "cuộc yêu" mà nó còn là những cử chỉ âu yếm, trìu mến giữa các cặp vợ chồng.
Ngay cả khi bạn còn độc thân, không có bạn tình, chỉ cần dành thời gian quan tâm, chăm sóc những người bạn yêu quý là đã có thể gia tăng hạnh phúc. Đó là nhờ sự gia tăng oxytocin - hormone tình yêu, trong não của mỗi người. 
Ngoài ra, những lời khuyên chăm sóc sức khoẻ đơn giản khác để giúp tăng hạnh phúc ở mọi lứa tuổi bao gồm ăn uống, vui chơi, tập luyện. Ví dụ, nghiên cứu cho thấy rằng ăn trái cây và rau quả thực sự có thể làm tăng hạnh phúc nói chung. Đi bộ cũng đã được tìm thấy để cải thiện chất lượng và giảm căng thẳng, hai cách chính để tăng niềm vui.
Cho đến giờ, vẫn chưa có định nghĩa chính xác về hạnh phúc. Hạnh phúc là gì? Tùy thuộc vào cảm nhận và mức độ chấp nhận của mỗi người.

PV H+ (Theo Medicaldaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp