Làm thế nào để giảm thiểu chứng đau nửa đầu khi quan hệ tình dục?

Đau nửa đầu tác động tiêu cực tới chuyện ấy

Bị đau khi quan hệ, phải làm gì?

Video: Bí quyết giúp quý ông "lên đỉnh" nhiều lần khi yêu

Ai thuộc trong nhóm dễ bị "trên bảo dưới không nghe"?

Vì đâu mà chàng không còn ngó ngàng đến bạn?

"Khoảng 1/4 số bệnh nhân đau nửa đầu nói rằng, chứng đau nửa đầu ảnh hưởng đến tần suất hoặc chất lượng quan hệ tình dục của họ. Nó thậm chí là nguyên nhân gây ly hôn do đời sống gối chăn không hòa hợp", TS. Joshua M. Cohen, chuyên khoa thần kinh tại Bệnh viện Mount Sinai West (TP. New York, Hoa Kỳ) cho biết.

Khoảng 75% những người bị chứng đau nửa đầuphụ nữ. Các triệu chứng của đau nửa đầu là buồn nôn, nôn, nhạy cảm với mùi, ánh sáng, âm thanh, chuyển động và sự đụng chạm. 

Nhiều nghiên cứu khảo sát chỉ ra rằng, những phụ nữ trải qua những cơn đau nửa đầu cho biết họ cảm thấy một mức độ cao hơn của cảm giác đau đớn khi quan hệ tình dục. Tuy nhiên, quan hệ tình dục thực sự có thể làm thuyên giảm các triệu chứng đau nửa đầu cho một số phụ nữ. Cực khoái cũng có thể gây ra chứng đau nửa đầu, nhưng rất hiếm.

Một số người, đặc biệt là những người có chứng đau nửa đầu kinh niên có thể cần uống thuốc phòng ngừa. Nếu tình trạng thường xuyên xảy ra, hãy đi khám để được bác sỹ tư vấn một số phương pháp ngăn chặn chúng.

Đối với một số phụ nữ, dùng thuốc tránh thai có thể cải thiện chứng đau nửa đầu, nhưng đối với những người khác lại có thể làm cho tình trạng trở nên tồi tệ. Đôi khi chuyển đổi sang một loại thuốc khác có thể giúp triệu chứng đau nửa đầu thuyên giảm.

Theo TS. Joshua M. Cohen, các yếu tố lối sống có thể có một tác động sâu sắc đến tình trạng này. Nhiều người đã cải thiện ham muốn và khả năng quan hệ tình dục nếu họ có một chế độ dinh dưỡng lành mạnh, ngủ đủ giấc, tập thể dục và uống nhiều nước hàng ngày.

Bạn cũng có thể quản lý chứng đau nửa đầu và tăng cường ham muốn bằng cách tránh những thứ làm tăng nguy cơ đau nửa đầu. Nguyên nhân phổ biến bao gồm:

- Uống rượu vang đỏ

- Ăn chocolate

- Sử dụng các mùi hương như nước hoa và nến thơm

- Ánh sáng

- Những thay đổi về thời tiết

Kể cả khi đó là những thứ không thể thiếu cho một buổi tối lãng mạn, bạn có thể cần phải điều chỉnh đề phòng tránh cơn đau nửa đầu xuất hiện trước và trong khi quan hệ tình dục. Chẳng hạn, hãy thay rượu vang đỏ bằng một thức uống lành mạnh khác trước khi quan hệ tình dục. Bạn cũng có thể đề nghị chàng vặn nhỏ âm lượng tiếng nhạc và yêu cầu anh ấy không sử dụng nước hoa.

Chia sẻ là cách để hai người có thể hiểu nhau hơn trong chuyện gối chăn. Điều quan trọng là để cho anh ấy biết cơn đau nửa đầu ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống của bạn, nhất là trong chuyện ấy.

M. Hiếu H+ (Theo WebMD)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn