6 bí quyết dành cho người bắt đầu giảm cân đón Tết

Đây là thời điểm thích hợp để bắt tay vào quá trình giảm cân đón Tết

Vì sao ăn kiêng kiểu Keto mà mãi vẫn không giảm cân?

Mùa Đông là “mùa tăng cân”: Đây là cách phòng tránh hiệu quả

FDA cảnh báo sản phẩm giảm cân, tăng cường sinh lý có thành phần gây hại

“Điểm mặt” những loại tinh dầu giúp bạn giảm cân an toàn

Uống nước

Nhiều người lầm tưởng cơn khát là cơn đói, dẫn đến cảm giác thèm ăn vặt khó kiểm soát. Uống nước thường xuyên giúp lấp đầy các khoảng trống trong dạ dày, tạo cảm giác no bụng và giảm cơn đói. Bạn có thể uống 1 ly nước trước khi ăn khoảng 30 phút để hạn chế cảm giác thèm ăn khi vào bữa.

Ngoài ra, thói quen sử dụng soda, nước ngọt, trà sữa… khiến bạn nạp vào quá nhiều calorie. Nếu bạn muốn giảm cân cấp tốc để đón Tết, hãy hạn chế những thức uống này và uống nhiều nước hơn.

Đặt mục tiêu giảm 10% trọng lượng cơ thể

Các chuyên gia khuyên rằng, trong quá trình giảm cân, bạn nên bắt đầu bằng mục tiêu giảm 10% trọng lượng cơ thể. Đây là cột mốc dễ đạt được nhất trong vòng 1 tháng, đồng thời được chứng minh là đem lại nhiều lợi ích sức khỏe.

Nếu bạn có chế độ dinh dưỡng và tập luyện thích hợp, mỡ bụng thường sẽ giảm trước tiên. Do đó, giảm 10% cân nặng hiện tại giúp bạn loại bỏ phần mỡ bụng đáng kể, cải thiện vóc dáng nhanh chóng để đón Tết.

Hạn chế ăn đồ ngọt

Bánh kẹo, đồ ngọt không chỉ dễ gây “nghiện” mà còn ảnh hưởng lớn tới đường huyết và quá trình tích mỡ trong cơ thể. Do các đồ ngọt như bánh mứt là một phần không thể thiếu của Tết Nguyên đán, bạn nên tạo thói quen “kiêng” đồ ngọt ngay từ bây giờ.

Một số loại hạt thích hợp cho quá trình giảm cân

Mỗi khi cảm thấy thèm đồ ngọt, bạn nên chuẩn bị những món ăn vặt tốt cho sức khỏe như hoa quả hoặc các loại hạt hạch chưa tẩm gia vị như hạnh nhân, hạt óc chó. Lưu ý rằng, các loại hạt có thể chứa nhiều calorie, do đó, bạn nên giới hạn khẩu phần theo hướng dẫn trên bao bì.

Nhịn ăn giảm cân không chỉ phản khoa học mà còn gây hại cho sức khỏe. Cơ thể thiếu năng lượng làm giảm quá trình trao đổi chất, khiến việc giảm cân cũng chậm lại.

Ăn nhiều protein

Nghiên cứu chỉ ra rằng, chế độ ăn giàu protein hạn chế tình trạng tăng đường huyết và insulin đột ngột, giúp bạn no lâu hơn. Ăn bữa sáng và bữa trưa giàu protein giảm tình trạng đói vào nửa buổi hay thèm ăn vặt hiệu quả.

Nguồn protein thích hợp cho chế độ giảm cân cấp tốc trước Tết Nguyên đán là: thịt gà (ức gà), cá hồi, sữa chua không đường.

Tập thể dục thường xuyên

Để giảm cân hiệu quả và nhanh chóng trước Tết Âm lịch, bạn cần chế độ luyện tập đều đặn để thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể. Các bài tập cardio như nhảy dây, đạp xe không chỉ làm tăng nhịp tim mà còn giúp bạn đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

Tập thể dục đều đặn giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn

Ngay cả khi bạn không có thói quen tập thể dục, hãy đảm bảo dành ít nhất 30 phút mỗi ngày để vận động như đi bộ, chạy bộ, dọn dẹp nhà cửa.

Nghỉ ngơi và sinh hoạt điều độ

Thiếu ngủ và stress là 2 trong số những yếu tố ảnh hưởng tới quá trình điều hòa đường huyết và cân nặng của bạn. Khi ngủ không đủ giấc, bạn có xu hướng thèm thức ăn nhanh, đồ ngọt do nồng độ hormone ghrelin (báo hiệu cảm giác thèm ăn) tăng cao.

Thiếu ngủ kéo dài cũng cản trở quá trình đốt cháy năng lượng của cơ thể, dẫn đến tăng tích mỡ trong những tháng mùa Đông. Do đó, để cải thiện vóc dáng và sức khỏe, bạn cần đảm bảo ngủ ít nhất 7-8 tiếng mỗi tối. Thái độ sống tích cực, luôn suy nghĩ về vào những điểm mạnh của bản thân cũng hỗ trợ bạn trong hành trình giảm cân.

Quỳnh Trang H+ (Theo Science Times)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp