Làm thế nào để không lệ thuộc vào smartphone? (P3)

Smartphone thực sự là "chất gây nghiện" ghê gớm

Những dấu hiệu chứng tỏ bạn không phải con nghiện smartphone (P2)

Bạn có tử tế với smartphone của mình?

Video: Cứ dùng điện thoại trước khi ngủ đi xem chuyện gì xảy ra!

Đo nhịp tim bằng điện thoại thông minh

18. Tắt thông báo

Thông báo có thể xuất hiện ở mọi ứng dụng trên smartphone nhưng không phải lúc nào cũng là thông báo quan trọng mà bạn cần phải xem hay bật điện thoại ra kiểm tra. Hầu hết các ứng dụng trên điện thoại của bạn có thể được chỉnh vô hiệu hóa thông báo và trong nhiều trường hợp, bạn có thể chỉnh những ứng dụng nào thực sự cần thiết để bạn nhận thông báo từ chúng. Ngoài ra, bạn cũng nên xác định mốc thời gian để kiểm tra thông báo, ví dụ như bạn có thể kiểm tra tài khoản Gmail của bạn chỉ một lần/giờ thay vì luôn phải bận tâm đến các thông báo có thư mới mỗi phút (kể cả thư rác). Điều này cũng nên áp dụng tương tự như khi bạn dùng các ứng dụng mạng xã hội như Facebook hay Twitter.

19. Không mang điện thoại di động vào nhà vệ sinh

Bạn sẽ có nguy cơ ngồi lì trên bồn cầu hàng tiếng đồng hồ với chiếc smartphone trên tay. Điều đó cực kỳ mất thời gian và mất vệ sinh.

20. Gỡ bỏ ứng dụng

Bạn nên xem xét gỡ bỏ cài đặt các ứng dụng điện thoại không cần thiết hoặc những ứng dụng mà bạn luôn muốn kiểm tra.

21. Dừng việc vừa đi vừa nhắn tin

Có rất nhiều thứ bạn sẽ bỏ lỡ nếu liên tục nhìn xuống smartphone của bạn. Và thật là nguy hiểm khi bạn không kịp tránh các chướng ngại vật và vấp ngã hoặc là bị cướp giật... Vì vậy, hãy giữ điện thoại trong túi của mình và nhìn ngắm xung quanh.

22. Hạn chế truy cập mạng xã hội ở mọi nơi

Đắm chìm trong mạng xã hội, nhiều người đang dần quên đi cuộc sống thực của mình. Họ ăn facebook, ngủ twitter, khi thức dậy là cầm ngay lấy điện thoại di động... mà quên mất rằng đó chỉ là một xã hội ảo. Khi có thể cai nghiện mạng xã hội, chúng ta sẽ thấy cuộc sống thực tại chân thật hơn, thú vị và đáng sống hơn rất nhiều.

23. "Phức tạp hóa" điện thoại của bạn

Một cách làm có thể xem là thú vị nhất đó là tự tạo ra các rào cản khiến bạn không muốn kiểm tra điện thoại của mình thường xuyên như: Cài mật khẩu mở khóa phức tạp, dài. Trong khi bạn đang làm việc bạn có thể để điện thoại của bạn trong ngăn kéo, túi xách và chỉ kiểm tra nó vài lần mỗi ngày.

Nhiều người sẽ cho rằng những cách làm trên mang tính cực đoan, nhưng chúng chắc chắn sẽ có hiệu quả nếu như bạn thực hành. Nhờ vậy, bạn sẽ cai được chứng nghiện điện thoại di động đang làm hao tổn không ít tiền của, thời gian, sức khỏe và các mối quan hệ xã hội tốt đẹp của bạn.
Thanh Hà H+ (Theo HFP)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn