3 mẹo giảm cân đơn giản mà không cần ăn kiêng và tập thể dục

Làm sao để giảm cân mà không cần ăn kiêng và tập thể dục?

Bạn đang giảm béo hay giảm cân: 4 cách nhận biết

Ăn bao nhiêu chất xơ mỗi ngày để giảm cân hiệu quả?

Những mẹo giảm cân đơn giản không tưởng, ai cũng làm được

Phải làm sao khi đã ăn kiêng, tập thể dục mà vẫn tăng cân?

1. Thở đúng cách

Quy tắc thở đúng cách là bạn hãy ngồi thẳng lưng trên ghế, khép hai chân lại. Sau đó, từ từ hít thật sâu và thở mạnh ra bằng bụng. Thực hiện bài tập này khoảng 5 phút mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn.

Khi bạn càng đưa được nhiều khí oxy vào cơ thể, quá trình trao đổi chất càng được diễn ra nhanh hơn, do đó lượng chất béo cũng được đốt cháy hiệu quả hơn.

2. Tắm nước nóng, lạnh luân phiên

Nguyên lý của phương pháp này chính là kích thích quá trình lưu thông máu, tăng cường trao đổi chất thông qua sự co giãn của mạch máu khi nhiệt độ thay đổi.

Đầu tiên bạn hãy tắm với nước lạnh trong khoảng 40 giây, tiếp theo chuyển sang tắm bằng nước ấm 3 – 4 phút. Tắm như vậy không chỉ làm giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể mà còn có thể giúp phòng tránh các vấn đề sức khỏe khác như: Bệnh rối loạn nhịp tim, béo phì, rối loạn chức năng xương, tăng huyết áp và cellulite.

Tuy nhiên, phương pháp này cũng được khuyến cáo chống chỉ định với một số đối tượng như: Người bị động kinh hoặc có vấn đề sức khỏe liên quan đến tình trạng co giật, phụ nữ mang thai, người mắc bệnh tim mạch, suy nhược cơ thể, mất cảm giác, bệnh thận, người vừa ăn no, uống rượu bia hoặc sử dụng ma túy.

3. Massage

Một số kiểu massage được cho là có tác dụng giảm béo tốt nhất là massage bằng ống giác, nước, mật ong và massage kiểu pinching (véo, bóp). Chúng không chỉ giúp phân giải lượng mỡ trong cơ thể mà còn có tác dụng cải thiện tuần hoàn máu, giải độc và tăng cường chuyển hóa. Bạn có thể thực hiện phương pháp này ngay tại nhà hoặc tới các spa, dịch vụ massage... Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý việc massage cần được thực hiện theo đúng kỹ thuật và có chu trình nhất định.

Quang Tuấn H+ (Theo Brightside)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp