7 hợp chất giúp làm sáng da, mờ vết thâm do mụn trứng cá

1 vài hợp chất có thể giúp làm sáng da, mờ vết thâm do mụn trứng cá

Đá trà xanh trị mụn, sẹo thâm thâm vừa nhanh vừa lành

Làm sao để trị sẹo do mụn trứng cá một cách hiệu quả?

10 nguyên tắc mà các nàng da mụn đừng bao giờ quên

4 căn bệnh tinh thần ở những người bị mụn trứng cá

Acid kojic

Acid kojic là một loại acid tự nhiên có nhiều trong các loại nấm. Acid kojic có công dụng giúp làm sáng các sắc tố da, rất phù hợp với những người có da nhạy cảm.

Acid kojic còn có thể giúp làm mờ các vết thâm sâu như vết nám, vết thâm do mụn,… Điều này là do acid kojic có khả năng ức chế tyrosinase (1 enzyme tham gia tổng hợp hắc sắc tố melanin trong da). Acid kojic hoạt động hiệu quả nhất khi kết hợp với acid glycolic.

Acid kojic có nhiều trong các loại nấm, giúp làm mờ các vết thâm do mụn

Acid glycolic

Acid glycolic là 1 phần của nhóm AHA (alpha hydroxy acid), có tác dụng làm sáng da sâu. Loại acid này có thể thâm nhập sâu vào da, giúp đẩy nhanh tốc độ loại bỏ các tế bào da chết và tế bào tổn thương (các tế bào làm da bị thâm). Acid glycolic thúc đẩy các tế bào da khỏe mạnh phát triển, giúp làm da trông săn chắc hơn. Quá trình này giúp làm mờ dần các vết sẹo thâm do mụn trứng cá để lại, giúp da trông khỏe mạnh và rạng rỡ hơn.

Hydroquinone

Hydroquinone là một thành phần hóa học có tác dụng ức chế enzyme tyrosinase tham gia sản xuất hắc sắc tố melanin, từ đó giúp làm mờ vết thâm do mụn trứng cá.

Hydroquinone ngăn sản xuất hắc sắc tố da, làm mờ vết thâm do mụn

Retinol và retinoid

Retinol và retinoid là các dẫn xuất của vitamin A có khả năng kích thích sản sinh các tế bào da mới, tẩy tế bào da chết và loại bỏ các hắc sắc tố da, làm da có màu sắc đồng đều hơn. 

Acid azelaic

Acid azelaic là một chất làm trắng da tự nhiên có nhiều trong các loại ngũ cốc như lúa mì, lúa mạch đen,… Acid azelaic giúp chống lại các vi khuẩn gây ra mụn trứng cá trong lỗ chân lông, đồng thời làm giảm viêm da. Loại acid này cũng ngăn chặn sự phát triển của các hắc sắc tố da, giúp làm mờ các vết thâm, vết sẹo do mụn trứng cá.

Chiết xuất cam thảo

Chiết xuất cam thảo từ lâu đã được sử dụng để chăm sóc da do khả năng làm giảm hắc sắc tố trong các vết sẹo mụn và làm sáng da tổng thể.

Vitamin C

Vitamin C có thể giúp loại bỏ các tác động tiêu cực trên da, đặc biệt là các tác động do mụn hay ánh sáng mặt trời. Điều này là do vitamin C có khả năng loại bỏ và làm giảm thiểu các hắc sắc tố melanin trong da.

Vi Bùi H+ (Theo Medicaldaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp