Làm bánh người tuyết cho lễ Giáng sinh

Chẳng quá khó để có một chiếc bánh người tuyết hình thù ngộ nghĩnh sinh động

Giáng sinh Hồng sưởi ấm những trái tim non tại Bệnh viện Nhi Trung ương

5 cách để bảo vệ trái tim trong dịp Giáng sinh

Thời tiết dịp Noel 2016 thế nào?

Nguyên liệu:

- Khoai môn: 2 củ

- Cà rốt: 1 củ

- Đậu Hà Lan, ngô non

- Xúc xích

- Dâu tây: 2 quả

- Gia vị: Muối: 1 thìa, bơ: 20gr, dầu olive, sữa tươi 50gr, sữa đặc: 1 thìa canh, mayonnaise, vụn dừa, vừng đen.

Cách làm:

Bước 1: Cà rốt, đậu Hà Lan, ngô non rửa sạch. Cà rốt thái hạt lựu nhỏ. Khoai môn gọt vỏ, thái lát mỏng. Bắc nồi lên bếp, đun sôi, cho 1 thìa cà phê muối, một vài giọt dầu olive vào nồi, tiếp theo cho tất cả nguyên liệu và nồi nước luộc chín. Xúc xích chần qua nước sôi, thái nhỏ.

Bước 2: Khoai môn khi luộc chín cho ra bát nghiền nhuyễn. Tiếp theo, bạn cho bơ, sữa tươi, sữa đặc, sốt mayonnaise vào trong bát khoai đã nghiền trộn đều. Tùy theo khẩu vị của gia đình có thể gia giảm các loại gia vị phù hợp. Bạn vừa trộn vừa thêm sữa tươi để bột không bị khô hoặc ướt sẽ khó vo thành viên.

Bước 3: Cho tất cả nguyên liệu: Hạt ngô non, cà rốt, đậu hà lan, xúc xích đã chín vào bát khoai môn trộn thật đều.

Bước 4: Sau đó, viên tròn những viên khoai với hai kích thước to nhỏ khác nhau để làm mình và đầu người tuyết. Bạn lăn các viên khoai môn qua vụn dừa, vừa lăn vừa ấn nhẹ cho vụn dừa bám đều vào viên khoai. Tiếp theo bạn xếp viên to hơn ở phía dưới rồi đặt viên nhỏ lên trên, ấn cho 2 viên dính vào nhau để tạo hình người tuyết, hoặc bạn có thể cắm que tăm ở giữa 2 viên tròn để giữ cố định.

Bước 5: Sử dụng dao cắt bỏ phần đầu, lấy phần cuối dâu tây rồi gắn lên trên người tuyết để tạo thành chiếc mũ nhỏ xinh xắn. Để làm mũi người tuyết, bạn có thể cắt một mẩu cà rốt nhỏ gắn lên phía trên. Lấy hạt vừng đen để làm đôi mắt người tuyết. Dùng lá hành tươi chần qua nước sôi thắt quanh cổ người tuyết là đã có ngay những chú người tuyết xinh yêu, dễ thương rồi đó.

Chúc các bạn thành công!

Khánh Hương H+ (Theo Meishichina)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng