Làm ngay 5 điều này để có bộ não khỏe mạnh

Rèn luyện não bộ thường xuyên giúp não bộ khỏe mạnh, phòng bệnh mất trí nhớ, Alzheimer

Tập thể dục giúp tăng cường trí nhớ và thông minh hơn

Những loại thực phẩm đang dần "phá hủy" não bộ của bạn

3 sự thật thú vị về não bộ

4 cách phòng ngừa mất trí nhớ ở người cao tuổi

Chăm sóc não bộ, tăng cường chức năng não bộ là vô cùng quan trọng đối với tất cả mọi người, đặc biệt là người cao tuổi.

Khi chúng ta già đi, cơ thể lão hóa dần và bộ não cũng vậy. Điều này có nghĩa là não bộ sẽ không còn được sắc bén như thời “trẻ trai” khi chúng ta trong 70 tuổi. Não bộ sẽ suy yếu và bắt đầu mất dần chức năng, đối với một số người, sức tàn phá có thể rất nặng nề, gây ra bệnh mất trí nhớ hay Alzheimer.

Chúng ta không thể ngăn chặn quá trình lão hóa này tuy nhiên chúng ta vẫn có thể làm chậm nó lại và giữ cho não bộ khỏe mạnh ở mức tối đa ngay cả khi chúng ta đã già. Việc chăm sóc não bộ, tăng cường chức năng của nó có thể giúp tăng cường trí nhớ, giảm trầm cảm, lo lắng, tăng sự tập trung, tăng cường tuổi thọ và ngăn ngừa các tình trạng như mất trí nhớ ở người già.

Đây là những gì bạn cần làm:

Tập thể dục

Tập thể dục giúp cho não bộ khỏe mạnh và hoạt bát hơn ngay cả khi bạn đã cao tuổi

Chắc hẳn bạn đã biết tập thể dục có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe tổng thể, tuy nhiên, bạn có biết nó cũng tốt cho não bộ hay không? Theo nhiều nghiên cứu, tập thể dục thường xuyên ngay cả ở độ tuổi trên 50 có thể làm giảm nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ. Tập thể dục giúp cho não bộ hoạt động thường xuyên và giúp cải thiện chức năng não bộ.

Trò chơi trí tuệ

Cũng giống như bất kỳ cơ bắp nào khác trong cơ thể, não bộ cũng cần được rèn luyện để có thể hoạt động một cách hoàn hảo nhất. Bạn có thể giúp não được rèn luyện bằng các trò chơi trí tuệ như giải đố, sudoku, chơi cờ… hay thậm chí là việc học một ngôn ngữ mới. Điều quan trọng nhất là sử dụng và rèn luyện não bộ thường xuyên để nó luôn trong tình trạng sẵn sàng, phòng tránh các bệnh liên quan đến não.

Nuôi thú cưng

Theo nhiều nghiên cứu, việc nuôi thú cưng có thể giúp ích cho sức khỏe tinh thần của bạn. Việc nuôi thú cưng tạo lập một mối quan hệ đặc biệt, vô điều kiện, không giống như bất kỳ mối quan hệ gia đình hãy xã hội nào khác. Điều này giúp bạn tránh muộn phiền, lo lắng và giúp tăng cường sức khỏe tâm thần, phòng tránh các bệnh liên quan đến não bộ.

Ăn uống lành mạnh

Ăn uống lành mạnh là cách tốt nhất và dễ dàng nhất để có một cơ thể khỏe mạnh và một bộ não khỏe mạnh. Bạn nên ăn nhiều rau xanh, hoa quả và nhớ ăn cá thường xuyên hơn một chút để cung cấp acid béo omega-3 dành cho não bộ.

Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc là yếu tố rất quan trọng đối với sức khỏe não bộ. Ngoài việc tập luyện, rèn luyện não bộ, việc cho não bộ nghỉ ngơi, có thời gian phục hồi cũng giúp nó khỏe mạnh và hoạt động tốt hơn.

Trịnh Tây H+ (Theo medicaldaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già