Làm “chuyện ấy” trong đêm Giao thừa là đại kỵ?

Không quan hệ khi thời tiết quá lạnh

Giảm ham muốn sau sinh, làm gì để khắc phục?

Quan hệ nhiều "vùng kín" có bị thâm?

Ít quan hệ - Có phải "cô bé" khô?

Bị mất kinh 3 tháng, quan hệ có sợ dính bầu?

Sách Tố Nữ Kinh – cuốn sách cổ của Trung Quốc về đời sống chăn gối, ngày đầu tháng (âm lịch) là một trong những thời điểm nên tránh quan hệ tình dục, nếu không sẽ có hại cho sức khỏe, nhất là với người đàn ông.

Dân gian cũng quan niệm, Giao thừa là thời khắc chuyển giao của đất trời từ năm cũ sang năm mới, cần tránh hoàn toàn chuyện giao hoan. Ân ái trong ngày này sẽ dẫn đến những điều đen đủi, không may mắn, thậm chí là đại kỵ, nếu gây tiếng động lớn còn đánh thức ác quỷ.

Bàn về vấn đề này, PGS.TS Phạm Thúc Hạnh – Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương cho rằng, nguyên nhân khiến người phương Đông kỵ giao hợp trong đêm Giao thừa là do tàn dư của chế độ phong kiến, tồn tại đến ngày nay. Xưa kia, người ta cho rằng, trong những ngày trọng đại, nên tiết chế dục vọng của bản thân, đặc biệt là nam giới không nên dính vào đàn bà để tránh những đen đủi, xui xẻo.

Tuy nhiên, dưới cái nhìn của y học hiện đại thì đêm Giao thừa cũng giống như những đêm xuân bình thường khác, không có trở ngại gì cả, nếu cả hai người đều muốn ân ái.

Không cần kiêng quan hệ trong đêm Giao thừa, nhưng vợ chồng cần tránh những điều sau đây:

- Không quan hệ khi đã uống quá nhiều rượu bia vì rượu bia có thể gây rối loạn, giảm chất lượng tinh trùng

- Không quan hệ khi đã ăn quá nhiều đồ ngọt béo vì thức ăn ngọt béo dễ sinh nhiệt, ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

- Không quan hệ nếu thời tiết quá lạnh, trong phòng không đủ ấm, vì dễ mắc chứng liệt dương ở nam giới và cảm lạnh ở cả hai người..

- Không quan hệ khi cả hai quá mệt mỏi khi trong ngày phải dọn nhà, chuẩn bị cơm cúng tất niên… để tránh bị mất sức, uể oải trong ngày đầu năm mới.

An An H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn