Kiện vì bị gửi nhầm tinh trùng khác màu da

Năm 2011, bà Jennier Cramblett cứ tưởng mình được thụ tinh nhân tạo từ tinh trùng của một người đàn ông da trắng nhưng chỉ phát hiện tinh trùng đó của người da đen sau khi bà mang thai.

Bé Payton ra đời và nay đã 2 tuổi, được mẹ yêu thương. Tuy nhiên, bà Cramblett lo ngại những định kiến không tốt do ở thành phố Uniontown có 98% dân cư là người da trắng. Bà nói: “Tôi rất hạnh phúc có được đứa con khỏe mạnh. Nhưng tôi khó tránh khỏi việc phải giải thích với mọi người khi đưa cháu ra đường". Bà nói thêm: “Tôi không muốn cháu cảm thấy bơ vơ”.

 


Bà Cramblett phát hiện ra mình đã nhận tinh trùng của một người da đen sau khi bà mang thai

 

Luật sư của bà, ông Thomas Intili, nói rằng thân chủ của ông sống ở cộng đồng toàn người da trắng ở miền Đông Ohio và cháu bé không hề gặp một người gốc Phi nào cho tới khi cháu vào trường học. Mặt khác, ông khẳng định không phải tất cả bạn bè và người thân của em đều không có định kiến về vấn đề chủng tộc.

Luật sư Intili cho biết bà Cramblet không yêu cầu khoản đền bù cụ thể nhưng đòi hỏi khoản chi phí đủ cho việc bà phải chuyển nhà vì quyền lợi của đứa bé. Vụ việc đang được xem xét tại tòa án địa phương Cook County Circuit Court.

Về phía ngân hàng tinh trùng, họ xác nhận có nhầm lẫn. Khi nhận được điện thoại của bà, một nhân viên đã trao nhầm người hiến tặng có mã số 330 thay vì mã số 380 đúng như yêu cầu. Ông Intili phê phán: “Ở ngân hàng tinh trùng mà làm việc giống như người ta đặt chiếc bánh pizza”.

Sau khi bà Cramblet phản ánh, ngân hàng tinh trùng chỉ xin lỗi và trả lại chi phí rồi cắt liên lạc với bà Cramblett chứ chưa bồi hoàn thiệt hại.

ctv1
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn