Từ cuộc "khủng hoảng" nước sạch ở Hà Nội: Hãy học cách tiết kiệm nước ngay bây giờ

Người dân Hà Nội đang khốn đốn vì thiếu nước sạch

Những cách để có nước sạch dùng sau lũ

Hà Nội: Biết độc, dân vẫn phải khoan nền nhà lấy nước ăn

Nước sạch sắp chảy về "làng ung thư"

Nửa triệu trẻ sơ sinh chết mỗi năm vì thiếu nước sạch 

Dưới đây là 7 cách tiết kiệm nước hiệu quả, không chỉ giúp đối phó với tình trạng thiếu hụt nước sạch trong thời điểm hiện tại, mà còn là giải pháp tiết kiệm lâu dài:

Sáng 17/10, VnExpress vừa đưa tin Nhà máy nước sạch sông Đà đã cấp nước trở lại khu vực Tây Nam Hà Nội sau 1 ngày bị cắt. Tuy nhiên chất lượng nước đã an toàn hay chưa vẫn là câu hỏi bị bỏ ngỏ.

Trước đó, ngày 8/10, một xe tải chở dầu nhớt thải đã đổ trộm vào khe núi xã Phú Minh, Kỳ Sơn (Hòa Bình), làm dầu lan vào kênh dẫn của Nhà máy nước sạch sông Đà, khiến nước sau xử lý có mùi lạ.

Ngày 15/10, Hà Nội họp báo cho hay kết quả xét nghiệm xác định mùi lạ liên quan đến chất Styren, chất này có tỷ lệ cao hơn 1,3 - 3,6 lần so với mức bình thường. Thành phố đưa ra khuyến cáo mọi người dân sử dụng nước thuộc vùng do Công ty cổ phần Viwaco, Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông cung cấp, “chỉ nên dùng nguồn nước này để tắm giặt, không sử dụng để nấu ăn, uống”.

Một tuần qua, cuộc sống hàng nghìn người dân bị đảo lộn. Rất nhiều người lo lắng nguồn nước ảnh hưởng đến sức khỏe nên phải đi xách nước từ xe tec, mua nước đóng chai về nấu ăn và sinh hoạt.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp