Không sợ đói bụng khi Keto với 3 công thức làm bữa sáng ngon lành

Các món ăn sáng Keto có thể giúp bạn sảng khoái và giàu năng lượng hơn

Có thể uống sữa khi Keto không?

Top 5 thực phẩm tốt cho đường ruột và phù hợp với chế độ ăn Keto

Chế độ ăn Keto có tốt cho đường ruột không?

Ăn trái cây gì khi bạn ăn kiêng Keto?

Chế độ ăn Keto (Ketogenic diet) có thể giúp giảm cân, giảm viêm, cung cấp thêm năng lượng và giúp bạn minh mẫn hơn. Bạn chỉ đạt được những lợi ích của chế độ ăn Keto khi tuân thủ các khuyến nghị về dinh dưỡng đa lượng và duy trì trạng thái ketosis (trạng thái cơ thể đốt cháy chất béo thay vì đường hay carbohydrate để tạo ra năng lượng). Nói thì dễ, nhưng để thực hiện được điều này, bạn cần nắm trong tay các công thức nấu nướng phù hợp với chế độ ăn Keto.

Vì chế độ ăn Keto hạn chế tiêu thụ thực phẩm giàu carbohydrate, nên nhiều người e ngại các bữa ăn Keto sẽ không đủ no, đặc biệt là bữa sáng. Thực tế, với những lựa chọn thay thế thực phẩm thông minh, bạn vẫn có thể tự làm các bữa sáng Keto đúng chuẩn và cung cấp nhiều năng lượng để bắt đầu ngày mới hứng khởi.

Dưới đây là ba bữa sáng Keto dễ làm, giúp buổi sáng của bạn trở nên tràn đầy năng lượng hơn.

1. Bánh muffin phô mai bông cải xanh

Nguyên liệu: 2 thìa cà phê bơ ghee, 1 bát bông cải xanh xắt nhỏ, 2 bát bột hạnh nhân, 2 quả trứng lớn, 1 cốc nước cốt dừa nguyên chất không đường, 1 bát phô mai Cheddar bào vụn, 1 thìa cà phê bột nở, 1 thìa cà phê muối biển.

Cách làm:

- Làm nóng lò ở 175°C. Đặt sẵn giấy lót làm bánh vào khuôn làm bánh muffin.

- Cho tất cả nguyên liệu nêu trên vào trong một chiếc bát lớn và trộn đều.

- Múc hỗn hợp sau khi được trộn kỹ vào từng khuôn bánh.

- Nướng bánh trong 30 phút. Hoặc dùng tăm để kiểm tra bánh muffin chín chưa (dùng tăm đâm thử vào giữa bánh, nếu rút tăm ra thấy hoàn toàn sạch khô không dính gì cả là bánh đã chín, nếu còn dính một ít bột thì tiếp tục nướng đến hết thời gian).

- Bỏ bánh ra khỏi lò, chờ nguội bớt rồi thưởng thức. Bạn cũng có thể chờ bánh nguội hẳn rồi đựng trong hộp có nắp đậy, dự trữ ở nhiệt độ phòng được khoảng 1 tuần.

2. Bánh quiche rau chân vịt

Nguyên liệu: 1 thìa canh dầu quả bơ (chuẩn bị dư ra một chút để chống dính cho khay nướng), 1 củ hành tây lớn đã được bóc vỏ và thái hạt lựu, 280gr rau chân vịt xắt nhỏ (có thể dùng rau đông lạnh), 6 quả trứng lớn đánh tan, 2,5 bát phô mai Muenster bào vụn, 1 thìa cà phê muối biển, 1 thìa cà phê muối tỏi, 1 thìa cà phê hạt tiêu đen xay, 1 thìa cà phê hạt nhục đậu khấu.

Cách làm:

- Làm nóng lò ở 175°C. Quét 1 lớp dầu quả bơ trên khay nướng hình tròn hoặc đĩa nướng (đường kính khoảng 20 - 23cm) để chống dính.

- Cho 1 muỗng canh dầu quả bơ vào trong nồi nhỏ, đun nóng trên lửa vừa rồi thêm hành tây vào nấu cho đến khi hành tây mềm, khoảng 5 phút. Cho rau chân vịt vào trong nồi hành tây, khuấy đều và đun cho tới khi nào cạn hết nước thừa thì tắt bếp.

- Tiếp theo, cho phô mai vào một chiếc bát lớn, thêm trứng, muối và hạt tiêu rồi trộn đều bằng cây đánh trứng.

- Sau đó, cho hỗn hợp hành tây và rau chân vịt vào hỗn hợp trứng rồi khuấy đều.

- Cẩn thận rót hỗn hợp vừa trộn vào trong đĩa nướng. Nướng bánh quiche trong khoảng 30 phút rồi bỏ ra khỏi lò, thưởng thức ngay khi còn nóng.

- Bạn có thể chờ bánh nguội, chia thành các phần bằng nhau và đựng trong hộp có nắp đậy, dự trữ trong ngăn mát tủ lạnh được khoảng 1 tuần.

3. Trứng nướng

Nguyên liệu: 12 quả trứng lớn, 1 thìa cà phê muối biển, 1 thìa cà phê hạt tiêu đen xay, 1 bát ớt chuông đỏ thái hạt lựu, 1 bát ớt chuông xanh thái hạt lựu, 1 bát hẹ tươi xắt nhỏ

Cách làm:

- Làm nóng lò ở 175°C. Quét 1 lớp dầu ăn trên khay nướng hình chữ nhật, cạnh 30 x 40.

- Đập trứng vào một cái bát lớn, nêm muối và hạt tiêu. Đánh trứng cho tới khi nổi bọt. Thêm các nguyên liệu còn lại vào bát trứng và khuấy đều.

- Cho hỗn hợp trứng vào khay nướng, nướng khoảng 15 phút.

- Bỏ trứng nướng ra khỏi bếp, ăn ngay khi còn nóng. Hoặc, bạn có thể chờ trứng nguội, chia thành miếng vuông bằng nhau và đựng trong hộp có nắp đậy, dự trữ trong ngăn mát tủ lạnh được khoảng 1 tuần.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng