Dân chuyên nghiệp chẳng bao giờ ăn những thứ này trước khi tập luyện

Không nên ăn gì trước khi tập luyện?

Tác dụng tuyệt vời khi uống nước ép củ dền trước khi tập thể dục

Nên ăn gì trước khi tập yoga?

5 loại nước không nên uống trước khi tập luyện

Có nên tránh tình dục trước khi tập luyện?

Dưới đây lời giải cho câu hỏi không nên ăn gì trước khi tập luyện thể dục thể thao, tập gym:

Nhiều carbohydrate

Cơ thể cần carbohydrate để tạo ra năng lượng nhanh chóng, nhưng quá nhiều carbohydrate có thể gây ra đầy hơi. Bạn chỉ nên tiêu thụ thực phẩm chứa carbohydrate phức tạp, đặc biệt là ngũ cốc nguyên hạt, và bạn cũng cần có đủ chất lỏng để giúp sử dụng chúng tạo ra năng lượng.

Không nên ăn thực phẩm giàu carbohydrate đơn giản như mì ống, bánh mì trắng... trước khi tập luyện

Đồ uống có gas

Đồ uống có gas đều chứa cacbonat gây đầy hơi, trướng bụng và thậm chí là chóng mặt. Nó cũng có thể làm chậm sự dịch chuyển chất lỏng đến cơ bắp của bạn.

Thức uống thể thao

Có rất nhiều đồ uống chứa đường giả mạo là thức uống năng lượng và bổ sung chất điện giải. Tiêu thụ quá nhiều loại đồ uống này có thể gây gánh nặng cho dạ dày và gây hại cho việc tập luyện. Bạn nên tìm một loại đồ uống có từ 14 - 15gr carbohydrate trên mỗi 236ml chất lỏng và chỉ uống một chai duy nhất.

Nếu bạn tập luyện ít hơn 1 tiếng đồng hồ, bạn chỉ nên uống nước lọc thông thường trong khi tập thể dục

Caffeine

Mặc dù các nghiên cứu cho thấy rằng caffeine có thể làm tăng hiệu suất tập luyện, nhưng điều đó chỉ đúng khi bạn tiêu tụ caffeine ở mức độ vừa phải (khoảng 200mg). Trung bình, 1 cốc cà phê thông thường (355ml) có thể dễ dàng cung cấp từ 250 - 300mg caffeine. Vì vậy, bạn chỉ nên uống nửa cốc cà phê và hạn chế tiêu thụ thêm các thực phẩm giàu caffeine khác (như trà, chocolate, nước ngọt...).

Chuối

Kali có thể giúp giảm co thắt cơ bắp. Tuy nhiên, nếu bạn đã có một chế độ ăn uống hợp lý thì cơ thể đã nhận đủ kali, không cần thiết phải bổ sung thêm kali nữa. Hơn nữa, quá trình tập luyện chỉ gây mất mát một lượng kali khá nhỏ.

Chuối là thực phẩm lành mạnh nhưng không nên ăn trước khi tập luyện

Các loại đậu

Các loại đậu cung cấp nhiều chất đạm, chất xơ và chất chống oxy hóa thực vật. Tuy nhiên, cũng giống như các loại thực phẩm giàu chất xơ khác, ăn đậu có thể khiến cho bạn đầy hơi, trướng bụng và gây ra các triệu chứng tiêu hóa ảnh hưởng đến việc tập luyện của bạn.

Quả bơ

Quả bơ cung cấp chất béo lành mạnh giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Chính điều đó khiến cho quá trình tiêu hóa diễn ra lâu hơn. Nếu ăn bơ ngay trước khi tập luyện, cơ thể sẽ tập trung giải quyết vấn đề tiêu hóa mà không phải cơ bắp, từ đó làm giảm hiệu suất tập luyện. Hơn nữa, quá nhiều chất béo (dù là lành mạnh hay không lành mạnh) cũng có thể cản trở việc biến carbohydrate thành nhiên liệu phục vụ cơ bắp.

Đó là lý do tại sao bạn cũng nên tránh tiêu thụ các thực phẩm chiên rán, nhiều dầu mỡ.

Salad

Salad tuy chứa nhiều rau củ mọng nước và giàu chất xơ, nhưng lại không có nhiều protein, carbohydrate hoặc calorie để cung cấp đầy đủ dưỡng chất thúc đẩy quá trình tập luyện của bạn.

Súp lơ

Cả súp lơ, bông cải xanh, mầm cải Brussels và cải bắp đều chứa raffinose có thể gây ra đầy hơi và trướng bụng.

Chất làm ngọt nhân tạo

Thực phẩm chứa các chất làm ngọt nhân tạo như aspartame hay sucralose cũng có thể gây ra đầy hơi và trướng bụng. Hơn nữa, nó có thể gây ra các đột biến đường huyết khiến quá trình tập luyện bị cản trở.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng