Không chỉ giảm cân, chế độ ăn Ketogenic còn giúp giảm huyết áp và hơn nữa!

Chế độ ăn Ketogenic mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Phụ nữ mang thai có nên ăn theo chế độ ăn Keto?

6 chất béo lành mạnh khi thực hiện chế độ ăn Keto

5 dưỡng chất cần bổ sung nếu ăn theo chế độ ăn Keto

Chế độ ăn Ketogenic có tốt cho bệnh nhân đái tháo đường?

Giảm cân nhanh

Chế độ ăn Keto sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng và hiệu quả. Với lượng protein vừa phải nên chế độ ăn Keto có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, từ đó hạn chế ăn quá nhiều. Lượng protein trong chế độ ăn này cũng giúp cơ thể cải thiện khả năng trao đổi chất, từ đó giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Các nghiên cứu trên chuột thí nghiệm cho thấy, chế độ ăn Keto có thể giúp giảm cân, giảm các bệnh liên quan đến béo phì như đái tháo đường type 2. 

Tốt cho bệnh nhân đái tháo đường

Chế độ ăn Keto giúp người bệnh đái tháo đường hạn chế thực phẩm chứa nhiều đường. Ăn ít carbohydrate sẽ giúp giảm lượng đường, đốt cháy nhiều chất béo hơn và giảm cân. Điều này có thể có lợi cho bệnh nhân đái tháo đường type 1 và type 2. Tuy nhiên về lâu dài, nó có thể làm tăng kháng insulin và dẫn đến các biến chứng trên gan. Do đó, bệnh nhân đái tháo đường nên hỏi ý kiến bác sỹ, chuyên gia dinh dưỡng xem liệu có nên áp dụng chế độ ăn Keto hay không.

Tốt cho tim mạch

Chế độ ăn Keto sẽ có thể giúp bạn cải thiện sức khỏe tim mạch

Khi một số chất béo lành mạnh có trong các thực phẩm như dầu dừa hoặc dầu olive, bơ và thịt gà... được đưa vào chế độ ăn Keto sẽ có thể giúp bạn cải thiện sức khỏe tim mạch bằng cách giảm cholesterol trong máu, ngăn ngừa tắc nghẽn động mạch.

Tốt cho não bộ

Chế độ ăn Keto có thể cung cấp tới 70% nhu cầu năng lượng của não bộ. Đây là một nguồn năng lượng dồi dào giúp tăng cường sức khỏe cho bộ não. Bộ não con người được tạo thành từ 60% chất béo và các chất béo lành mạnh có trong chế độ ăn Keto sẽ giúp ích rất nhiều cho não bộ của bạn.
Hạ huyết áp
Một chế độ ăn nhiều chất béo lành mạnh và ít carbohydrate như chế độ ăn Keto, kết hợp cùng với thói quen hoạt động thể chất thường xuyên có thể giúp người bệnh tăng huyết áp kiểm soát huyết của mình.
Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng