Không ăn cá có bị kém thông minh?

Cá có chứa omega-3 và vitamin D tốt cho não bộ và sức khỏe tổng thể

Ngoài dầu cá, acid béo thiết yếu có trong thực phẩm nào?

Ăn đầu cá: Vô vàn lợi ích, ăn cá chớ dại bỏ đầu đi!

Tại sao bạn nên ăn da cá hồi?

Tối nay làm ngay cá thu chiên sốt mắm tỏi ngon cơm

Đừng quá lo lắng. Những người ăn chay hay những người không ăn cá nhưng có chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng không cảm thấy có vấn đề gì về trí não. Các dưỡng chất có trong cá cũng có ở trong các thực phẩm khác. Bạn có thể ăn những thực phẩm này nếu không thích ăn cá. 

Cá có chứa omega-3 và vitamin D. Omega-3 là các acid béo thiết yếu mà cơ thể chúng ta không thể sản xuất được, phải bổ sung từ chế độ ăn uống. Omega-3 giúp kiểm soát tâm trạng và nhận thức, ngăn ngừa suy giảm trí nhớ, sa sút trí tuệ như bệnh Alzheimer. Omega-3 cũng giúp chống viêm, do đó có thể giúp bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tim mạch.

Bạn có thể bổ sung omega-3 cho cơ thể từ quả óc chó, hạt lanh, hạt chia hoặc từ các thực phẩm bổ sung, thực phẩm chức năng

Vitamin D giúp điều hòa tâm trạng, giảm mệt mỏi, giúp xương chắc khỏe và tăng cường hệ thống miễn dịch. Vitamin D có thể được tìm thấy trong lòng đỏ trứng, sữa và các thực phẩm bổ sung, thực phẩm chức năng. 

Tuy vậy, ăn cá có ưu điểm là bạn sẽ bổ sung được các chất dinh dưỡng này với số lượng lớn chỉ trong một lần ăn, hoàn toàn tự nhiên. 

Ăn cá giúp tăng cường nhận thức, tăng miễn dịch

Bởi vậy, nếu trước đây bạn vốn không thích ăn cá, bạn nên thử ăn cá một lần nữa. Vị giác thay đổi theo thời gian, có thể bây giờ hoặc sau này bạn sẽ thấy thích ăn cá.

Bạn không nhất thiết phải ăn hàu sống hay các loại cá nhiều dầu như cá thu hay cá tuyết. Bạn có thể bắt đầu với một miếng cá thịt trắng hoặc một miếng cá hồi nướng có hương vị thơm ngon. Hãy chế biến cá theo ý thích của bạn, bạn sẽ thấy ngon miệng hơn!

Vân Anh H+ (Theo womenshealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng