Mất ham muốn và khô âm đạo sau sinh, phải làm sao?

Mất ham muốn sau sinh - nỗi niềm của không ít chị em

Loại thực phẩm mà người mất ham muốn nên ăn thường xuyên

Mất ham muốn "yêu": Chuyện thường gặp mà khó mở lời

Bị khô âm đạo, mất ham muốn tình dục phải làm gì?

Mất ham muốn sau sinh - vì đâu nên nỗi?

Nỗi khổ sau sinh, ai thấu hiểu?

Sau khi sinh, không những cơ thể xập xệ, đầu bù tóc rối vì chăm con mà chị em còn bị nỗi khổ khác đeo đẳng: Khô âm đạo và giảm, thậm chí mất ham muốn tình dục.

Chị N.H (31 tuổi, Hải Phòng) cũng chung nỗi niềm sâu kín như chị M.N. Sau khi sinh mổ đứa con thứ 2, chị N.H bị đau lưng, mệt mỏi nhiều hơn, cộng thêm việc thức đêm chăm con, kích sữa nên chị quên bẵng chuyện gần gũi vợ chồng. Có khi 2 hay 3 tháng vợ chồng chị mới gần gũi một lần, mà chẳng hề có cảm giác hạnh phúc như xưa. Chồng chị trách cứ, giận dỗi vợ bỏ bê và không còn yêu chồng nữa. Chị chẳng biết giải thích thế nào, chỉ âm thầm đi mua gel bôi trơn về nhưng chuyện ấy vẫn không được cải thiện.

Thủ phạm nào gây mất ham muốn và khô âm đạo sau sinh?

Theo bác sỹ Giang Tuấn Tú – Nguyên Giám đốc Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản và sức khỏe cộng đồng, Bộ Y tế: Phụ nữ sau sinh bị sụt giảm hormone nội tiết tố nghiêm trọng, đặc biệt là estrogen – hormone nữ. Chính sự mất cân bằng hormone nội tiết tố trong cơ thể gây ra khô âm đạo và giảm ham muốn tình dục.

Thêm vào đó, thiếu ngủ, mệt mỏi khi chăm sóc con nhỏ cũng là nguyên nhân khiến chị em không còn mặn mà với chuyện phòng the nữa. Lười quan hệ cũng là nguyên nhân khiến “cô bé” bị teo, khó bôi trơn hơn.

Trong trường hợp này, dùng kem bôi trơn không giải quyết được vấn đề, thậm chí còn có nguy cơ gây kích ứng âm đạo, ảnh hưởng đến sức khỏe. Nguyên nhân sâu xa gây khô âm đạo và mất ham muốn là suy giảm nội tiết tố. Vì thế, cách giải quyết tốt nhất là bổ sung nhằm cân bằng lại cán cân nội tiết tố cho cơ thể.

Cách bổ sung an toàn và tiện lợi nhất là dùng các loại thảo dược thiên nhiên chứa Pregnenolone – tiền hormone của progesterone và estradiol (estrogen). Nếu đang cho con bú, chị em nên tham khảo ý kiến của bác sỹ, chuyên gia trước khi bổ sung bất kỳ sản phẩm nào.

Vân An H+

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng chứa Pregnenolone giúp cân bằng nội tiết tố nữ

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn