Khiêu vũ tốt cho bạn như thế nào?

Khiêu vũ không chỉ là hình thức thư giãn mà còn đem đến những lợi ích sức khỏe tuyệt vời

Khiêu vũ: Giảm run, giảm tê cứng cơ bắp cho người Parkinson

Có thể ngăn ngừa lão hóa não nhờ học khiêu vũ

Infographic: Nấm khiêu vũ có lợi ích gì cho sức khỏe?

Khiêu vũ dưỡng sinh: khỏe trí, khỏe thân

Cải thiện tuần hoàn và giảm cholesterol

Khiêu vũ khiến cho tim của bạn hoạt động với cường độ lớn hơn bình thường. Điều này cho phép máu lưu thông tốt hơn. Đồng thời, vận động tạo điều kiện thuận lợi cho việc đốt cháy chất béo và giảm lượng cholesterol, giảm nguy cơ tắc nghẽn mạch máu.

Khiêu vũ giúp tăng cường lưu thông máu và giảm cholesterol

Giảm cân

Giảm cân là một quá trình khó khăn. Tuy nhiên bằng cách vận động toàn cơ thể của bạn khi khiêu vũ có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả, có được cơ thể săn chắc.

Ngăn ngừa loãng xương

Khi khiêu vũ, toàn bộ cấu trúc xương của bạn hoạt động một cách tích cực để theo kịp các chuyển động. Điều này giúp xương chắc khỏe hơn. Bởi vậy, bạn có thể lựa chọn khiêu vũ để ngăn ngừa loãng xương cũng như cải thiện tâm trạng, sức khỏe của mình.

Giảm căng thẳng

Khiêu vũ là một hoạt động giải trí nên khi khiêu vũ não bộ của chúng ta giải phóng endorphins và serotonin, là các hormone hạnh phúc. Như vậy, khiêu vũ rất hiệu quả trong việc giảm stress, căng thẳng. Ngoài ra, khi khiêu vũ, bạn thường phải kết hợp với người khác, điều này giúp bạn không cảm thấy cô đơn và dễ kết nối với mọi người xung quanh hơn.

Khi khiêu vũ, bạn được thể hiện bản thân, giải phóng tâm trạng và giảm stress hiệu quả

Kích thích sự sáng tạo

Khiêu vũ là sự cân bằng và chuyển động nên nó đòi hỏi bạn phải làm chủ được bản thân, tập trung và chính xác. Khi khiêu vũ, cơ thể của bạn thả lỏng, di chuyển theo nhịp điệu của bản nhạc, trực giác làm bạn mất đi sự ức chế và sự sáng tạo được giải phóng.

Cải thiện trí nhớ

Các lớp học khiêu vũ thường bắt đầu với những vũ đạo cơ bản, theo từng bài một. Điều này đỏi hỏi bạn phải ghi nhớ từng động tác và kết hợp với chuyển động của cơ thể. Điều này vô cùng có ích với việc cải thiện trí nhớ và giấc ngủ của bạn.

Dạy bạn làm việc theo nhóm

Khi khiêu vũ, cơ thể của bạn chuyển động hoàn toàn và phối hợp ăn ý với bạn nhảy. Điều này đòi hỏi sự tập trung, thấu hiểu để có được một bài khiêu vũ hoàn hảo. Chỉ cần một động tác sai hay ý muốn nổi trội hơn bạn nhảy, bạn có thể làm hỏng tất cả.

Anh Tuấn H+ (Theo Steptohealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp