Khám phá phòng ngủ của chuyên gia Mỹ để biết được bí quyết ngủ ngon

Nikki Sharp là một huấn luyện viên chăm sóc sức khoẻ cá nhân, một chuyên gia y tế người Mỹ nổi tiếng thế giới

10 thói quen giúp bạn ngủ ngon hơn

Trồng hoa trong phòng ngủ giúp ngủ ngon, giải tỏa căng thẳng

Video: Bí quyết để bạn dễ dàng chìm vào giấc ngủ

Bí quyết đơn giản giúp bạn ngủ ngon hơn

Nikki Sharp là một huấn luyện viên chăm sóc sức khoẻ cá nhân, một chuyên gia y tế người Mỹ nổi tiếng thế giới. Blog về lối sống và cuốn sách 5-Day Real-Food Detox của cô đã biến đổi cuộc sống của hơn 100.000 người trên toàn thế giới theo hướng tích cực hơn. Trang cá nhân của Nikki Sharp đã được hơn nửa triệu người theo dõi.

Và dưới đây là 10 thứ có trong phòng ngủ của Nikki Sharp giúp cô ngủ ngon - điều vô cùng quan trọng với sức khỏe tổng thể:

1. Nệm mút hoạt tính Memory Foam của Essentia

Loại nệm này có chất liệu tự nhiên, thân thiện với làn da và hô hấp của bạn. Nệm Memory Foam của có 1 lớp mút polyurethane dày, cho phép nó ôm gọn mọi đường nét và hình dạng của người nằm, tạo ra cảm giác êm ái và vô cùng dễ chịu.

2. Màu sắc nhẹ nhàng

Phòng ngủ của chuyên gia Nikki Sharp chủ yếu sử dụng các màu nhẹ nhàng như màu xanh da trời và trắng cho mọi đồ nội thất, tường, giường, gối, chăn… Bởi lẽ, màu xanh da trời tạo ra một cảm giác bình tĩnh, ấm cúng và lãng mạn. Thêm vào đó, màu sắc này đã được chứng minh là làm giảm huyết áp và giảm căng thẳng. Khi được phối với màu trắng, nó tạo ra một hiệu ứng bùng nổ năng lượng vào buổi sáng và “siêu thoải mái” vào ban đêm.

3. Có nhiều không gian trống

Quá nhiều đồ đạc trong phòng ngủ sẽ khiến bạn cảm thấy ngột ngạt, lộn xộn và gây ra cảm giác bất an. Vì vậy, hãy hạn chế hết mức những đồ đạc không cần thiết trong phòng ngủ, tạo nhiều không gian trống để giúp bạn tránh bị phân tâm.

4. Bộ khuếch tán tinh dầu

Khuếch tán tinh dầu hoa oải hương và dầu cây chè (tea tree oil) trong phòng ngủ có rất nhiều lợi ích. Chúng không chỉ có tính kháng khuẩn mạnh mà còn giúp lọc không khí, giảm stress và thông mũi.

5. Đèn đá muối Himalaya

Ánh sáng cam của đèn đá muối có thể giúp tăng cường tâm trạng và năng lượng ở những người bị chứng rối loạn cảm xúc theo mùa.

6. Thú nhồi bông yêu thích

Trên giường ngủ của chuyên gia Nikki Sharp luôn có sự hiện diện của những “người bạn ấu thơ” - là những con thú nhồi yêu thích. Ôm ấp và ngủ bên cạnh những thú nhồi bông yêu thích, thân thuộc giúp bạn cảm thấy sự bình yên, êm dịu.

7. Một số cuốn sách và sổ ghi chép

Ngay trước khi đi ngủ, chuyên gia Nikki Sharp có thói quen ghi ra sổ một số điều mà cô thấy vô cùng biết ơn và hạnh phúc. Cô cũng đọc vài trang sách yêu thích trước khi ngủ và tuyệt đối không dùng smartphone hay máy tính bảng.

8. Không gian thiền

Trong phòng ngủ của mình, Nikki Sharp đã chỉ định một vị trí riêng dành cho ngồi thiền. Cô thường ngồi thiền trong vòng 20 phút mỗi ngày. Thói quen ngồi thiền có thể làm giảm bớt chứng trầm cảm, giảm lo lắng và giảm huyết áp. Bạn đơn giản chỉ cần thiết lập một nơi để ngồi và nhắm mắt trong khi nghe âm nhạc thư giãn.

9. Không có TV

Ánh sáng xanh từ thiết bị điện tử như TV, laptop, smartphone sẽ làm gián đoạn nhịp sinh học của bạn và sẽ khiến bạn khó ngủ. Đó chính là lý do vì sao trong phòng ngủ của chuyên gia Nikki Sharp không hề có TV.

10. Một số đồ trang trí có ý nghĩa

Nikki Sharp giữ các đồ vật như tinh thể, quà lưu niệm, nến xô thơm và nến palo santo bên cạnh góc ngồi thiền. Đây đều là những vật có ý nghĩa đặc biệt đối với Nikki Sharp. Thắp sáng nến palo santo và xô thơm cũng giúp không gian trở nên ấm cúng, trong lành hơn.

Biết Tuốt H+ (Theo MBG)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp