Dầu dừa + xxx trị rạn da hiệu quả không ngờ!

Những vết rạn da khiến các mẹ cảm thấy khó chịu và mất tự tin khi mặc những bộ đồ ngắn

7 loại dầu giúp khắc phục tình trạng rạn da

Đối phó với rạn da: 5 điều cần làm ngay và luôn!

Vết rạn da không bao giờ biến mất, chúng chỉ trở nên... đáng yêu hơn

Giải pháp giúp đẩy lùi rạn da nhanh chóng

Mỡ trăn

Mỡ trăn vốn được biết tới trong dân gian về việc trị bỏng, làm lành vết thương, làm đẹp. Ngoài ra, mỡ trăn còn được các chị em phụ nữ còn dùng mỡ trăn để trị rạn da trong thời gian mang thai và sau sinh cũng rất hiệu quả .

Trong mỡ trăn chứa nhiều Vitamin E, các Acid béo và lượng H20 có tác dụng dưỡng ẩm da rất mạnh, có khả năng thẩm thấu nhanh, tăng dinh dưỡng và thúc đẩy quá trình chuyển hoá của da, cung cấp độ ẩm cho da, tái tạo da. Mỡ trăn dùng được cho da nhạy cảm. Vì vậy, các mẹ bầu yên tâm nhé. Tuy nhiên, do mỡ trăn có mùi hơi tanh nên mẹ bầu có thể sẽ khó chịu. Trong trường hợp này, bạn có thể chọn loại có pha tinh dầu, hoặc pha cùng một dầu nền khác có mùi thơm, như dầu dừa.

Dầu dừa

Trong dầu dừa chứa nhiều acid caprylic, vitamin E và K giúp nuôi dưỡng tái tạo làn da, ngăn chặn hiện tượng khô da và làm lành những tổn thương trên da, giúp tăng cường sức khỏe của da, bảo vệ da từ sâu bên trong và giúp da trở nên mịn màng hơn. Ngoài ra với hàm lượng chất chống oxy hóa cao, dầu dừa giúp làm chậm quá trình lão hóa da, đẩy mạnh sản xuất collagen, cải thiện độ đàn hồi cho da. 

Kết hợp 2 nguyên liệu dầu dừa và mỡ trăn sẽ giúp tăng hiệu quả trong việc điều trị rạn da trong thời gian mang thai và sau sinh. Cách sử dụng rất đơn giản, bạn hãy pha trộn mỡ trăn theo tỷ lệ 1:1 (Cứ 1 giọt mỡ trăn thì pha cùng 3 giọt dầu dừa).

Buổi tối sau khi tắm xong, thấm khô vùng da, lấy hỗn hợp trên thoa và massage nhẹ lên vùng da bị rạn. Để qua đêm cho hỗn hợp thẩm thấu sâu vào da. Với cách này, bạn nên kiên trì thực hiện 2 lần/ tuần trong 3 tháng, sau khi sử dụng bạn sẽ thấy vùng da bị rạn trở nên mờ dần và trắng hồng dần lên.

Đối với mẹ bầu khi sử dụng hỗn hợp này thì bắt đầu từ tháng thứ 4 - 5 trở đi. Mỗi tối đều thoa đều đặn kết hợp massage nhẹ nhàng sẽ giúp chữa rạn da hiệu quả.

Khánh Hương H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp