Kết hợp các bộ đôi thực phẩm giúp bạn giảm cân

Bạn có thể thử kết hợp một số thực phẩm để giảm cân an toàn, lành mạnh

7 lời khuyên giúp người bệnh đái tháo đường giảm cân hiệu quả, an toàn

Bạn đã biết cách ăn hạt dẻ cười để giảm cân?

Sai lầm tai hại trong việc xây dựng thực đơn ăn kiêng giảm cân

Uống trà gì để giảm căng thẳng, cải thiện tiêu hóa, ngủ ngon hơn?

Dưới đây là một số bộ đôi thực phẩm giúp bạn giảm cân hiệu quả:

Hạnh nhân + sữa đậu nành

Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí Clinical Nutrition (châu Âu), ăn 43gr hạnh nhân/ngày có thể giúp giảm cảm giác thèm ăn, giúp cung cấp đủ lượng vitamin E và chất béo không bão hòa đơn cơ thể cần mà không làm tăng cân quá mức.

Để giảm cân hiệu quả hơn, bạn có thể kết hợp bổ sung protein, các acid béo thiết yếu, các loại vitamin và khoáng chất cho cơ thể từ sữa đậu nành.

Trà xanh + bạc hà

Trà xanh có chứa nhiều chất chống oxy hóa catechin. Đây là chất có khả năng kiểm soát các tế bào sản sinh chất béo trong cơ thể. Bên cạnh đó, catechin còn thúc đẩy quá trình gan chuyển hóa chất béo thành năng lượng.

Kết hợp trà xanh và bạc hà có thể giúp giảm cảm giác thèm ngọt, hỗ trợ giảm cân

Bạc hà có hương vị tươi mát, giúp kiểm soát cảm giác thèm ăn, đặc biệt làm giảm cảm giác thèm ăn ngọt. Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, bạc hà có thể giúp làm dịu các vấn đề tại đường tiêu hóa, giúp ruột hoạt động tốt. Do đó, bạn có thể thêm vài lá bạc hà vào cốc trà xanh, uống sau khi ăn để hỗ trợ giảm cân hiệu quả hơn.

Nước lọc + các loại trái cây họ cam quýt

Uống đủ nước có thể giúp bạn đào thải độc tố, giúp duy trì hoạt động của các cơ quan quan trọng trong cơ thể. Để hỗ trợ giảm cân, bạn có thể pha nước ép các loại trái cây họ cam quýt (như cam, chanh) với nước lọc, sau đó uống vào buổi sáng để hỗ trợ tiêu hóa một cách tự nhiên.

Đậu gà + dầu olive

Đậu gà rất giàu dưỡng chất, đặc biệt là các chất xơ hòa tan. Trong khi đó, dầu olive có thể cung cấp cho cơ thể các chất béo lành mạnh. Kết hợp bộ đôi thực phẩm này có thể giúp giải phóng hormone cholecystokinin và serotonin trong cơ thể, giúp giảm cảm giác thèm ăn. Do đó, ăn đậu gà và dầu olive có thể giúp bạn giảm và duy trì cân nặng ổn định.

Hạnh nhân + nam việt quất

Hạnh nhân rất giàu chất chống oxy hóa và các dưỡng chất như vitamin E, chất xơ, protein, magne, calci. Do đó, thường xuyên ăn hạnh nhân có thể giúp bạn thấy no lâu, giảm cảm giác thèm ăn vặt.

Trong khi đó, quả nam việt quất có chứa nhiều vitamin C và chất xơ. Bộ đôi thực phẩm này có thể giúp bạn có bữa sáng hoặc bữa ăn nhẹ lành mạnh, giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Rau chân vịt + quả bơ

Rau chân vịt là lựa chọn hàng đầu cho những người muốn giảm cân bởi chúng có hàm lượng carbohydrate và hàm lượng calorie thấp. Quả bơ cũng rất giàu chất xơ và các chất béo lành mạnh, đồng thời lại chứa ít đường hơn so với nhiều loại trái cây khác. Bạn có thể kết hợp 2 loại thực phẩm này trong các món salad, sinh tố...

Ớt cayenne + thịt gà

Thịt gà rất giàu protein, giúp bạn no lâu dù không ăn quá nhiều. Bạn nên kết hợp thực phẩm này với ớt cayenne vì capsaicin trong ớt có thể giúp thúc đẩy đốt cháy chất béo thành năng lượng, giúp ức chế cảm giác thèm ăn và làm giảm mỡ bụng hiệu quả.

Vi Bùi H+ (Theo Onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng