Đánh giá lợi ích và mức độ an toàn của tắm xông hơi hồng ngoại

Xông hơi hồng ngoại là gì? Lợi ích của tắm xông hơi hồng ngoại?

Nam giới bị tăng huyết áp cần đi xông hơi thường xuyên

Đọc ngay nếu định xông hơi nước lá mùi già tất niên

Tắm xông hơi mang lại lợi ích gì?

Xinh hơn, trẻ hơn chỉ nhờ xông hơi da mặt mỗi tuần

Phòng xông hơi hồng ngoại (infrared sauna) gây ra nhiệt và các hiệu ứng bức xạ tự nhiên, tích cực đối với cơ thể con người thông qua các cơ quan cảm thụ nhiệt trong da.

Nhiều người tin dùng phương pháp tắm xông hơi hồng ngoại cho rằng nó có tác dụng giảm viêm tự nhiên, hoạt động tương tự như các chất chống oxy hóa, kích hoạt các tế bào, giúp làm lành vết thương, tăng cường sự trao đổi chất và giúp loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể.

Theo một báo cáo năm 2012 của các bác sỹ tại Trung tâm Chăm sóc Da của Bệnh viện Đa khoa Massachusetts (Boston, Mỹ), tắm xông hơi hồng ngoại được coi là an toàn, hiệu quả và được áp dụng rộng rãi cho việc chữa trị nhiều chứng viêm.

Các liệu pháp xông hơi hồng ngoại gây ra các phản ứng trong cơ thể, bao gồm:

- Tăng mồ hôi

- Tăng nhịp tim

- Cảm giác như vừa tập thể dục mức độ vừa phải

- Phản ứng thư giãn kích hoạt bởi hệ thần kinh đối giao cảm của cơ thể

Theo BS. Lawrence Wilson, một chuyên gia về việc áp dụng liệu pháp tia hồng ngoại trên bệnh nhân có thâm niên 10 năm, cách chữa trị này là một trong những phương pháp chữa bệnh hữu hiệu nhất và an toàn nhất mà ông từng gặp, đặc biệt khi kết hợp với các yếu tố khác như chế độ ăn uống cân bằng.

Không giống như các loại xông hơi khác, xông hơi hồng ngoại đi sâu vào da và làm nóng cơ thể từ trong ra ngoài. Chúng được cho là tiếp cận sâu bên trong cơ thể và sản sinh ra hơi nóng có thể tập trung ở một khu vực nhỏ, đó là lý do tại sao chúng không gây nóng quanh phòng tắm.

Nhìn chung, dưới đây là những lợi ích sức khỏe của tắm xông hơi hồng ngoại đã được khoa học chứng minh.

Xông hơi hồng ngoại có thể diễn ra từ 15 đến 20 phút và có thể được thực hiện trong nhà nếu bạn lắp các thiết bị phòng xông hơi. Tắm xông hơi hồng ngoại có thể gây ra những thay đổi hóa học đáng kể trong cơ thể một số trường hợp, giúp khôi phục lại sự cân bằng ở một số người bị các vấn đề mạn tính liên quan đến đau, viêm, năng lượng thấp và lưu thông không tốt.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp