Nguyên nhân và các loại mụn trứng cá thường gặp

Có bao nhiêu loại mụn trứng cá?

Lá neem có tác dụng gì trong điều trị mụn trứng cá?

Trị mụn trứng cá dạng nang hiệu quả tại nhà

Mụn bọc mọc nhiều trên trán có dùng được Azacné?

Bị mụn trứng cá, tôi có nên dùng kem thảo dược?

Ở Việt Nam, có tới hơn 10 triệu người bị mụn trứng cá. Theo BS. Huỳnh Huy Hoàng, Phó Chủ tịch Hội Da liễu TP. HCM, tỷ lệ nữ giới bị mụn trứng cá thường cao hơn, tuy nhiên, số lượng nam giới bị mụn vẫn cao và thường là mức độ nghiêm trọng hơn. Có hơn 70% nam giới bị mụn viêm, mụn bọc và 10% bị mụn sưng đỏ vô cùng đau đớn.

Cùng tìm hiểu nguyên nhân gây mụn và những loại mụn trứng cá thường gặp trong infographic dưới đây:

Với những kiến thức cơ bản về mụn trứng cá, mỗi người nên áp dụng ngay các phương pháp trị mụn hiệu quả, hợp lý. Hiện nay, biện pháp dùng thảo dược để trị mụn trứng cá là xu hướng “hot” được nhiều người lựa chọn vì tính hiệu quả và an toàn khi sử dụng.

Các nhà khoa học đã khám phá ra nhiều thảo dược có tác dụng điều trị mụn trứng cá rất tốt, đặc biệt là cây neem (còn gọi là xoan Ấn Độ hay cây sầu đâu). Chiết xuất từ neem có tác dụng chống viêm và tiêu diệt vi khuẩn gây mụn. Công dụng này được tăng lên nhiều lần khi neem kết hợp với các thảo dược khác như lô hội, sài đất, hoàng liên... Để thuận tiện sử dụng, những thành phần trị mụn tự nhiên này đã được phối hợp với nhau và bào chế dưới dạng kem bôi ngoài da tiện dùng. Sản phẩm có tác dụng diệt sạch vi khuẩn gây mụn trên da, điều trị tất cả các loại mụn trứng cá, làm lành da, xóa mờ thâm sẹo do mụn và ngăn chặn mụn tái phát. Đặc biệt, sản phẩm này rất an toàn cho da nên người bệnh có thể yên tâm dùng trong thời gian dài.

Hãy tham vấn bác sỹ để lựa chọn phương pháp điều trị thích hợp cho mình! Trong đó, biện pháp kết hợp sử dụng kem thảo dược chứa dịch chiết neem và ăn uống điều độ, sinh hoạt khoa học là cách nhiều người đã thành công trong trị mụn hiện nay.

Biết Tuốt H+

Gợi ý Kem thảo dược Azacné - Góp phần trị mụn trứng cá, ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám

 Một làn da mềm mại, trắng sáng và sạch mụn là mơ ước của tất cả mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Tuy nhiên, tình trạng căng thẳng, hoặc thay đổi nội tiết vào tuổi dậy thì, hay khi da bị nhiễm khuẩn sẽ khiến da dễ bị tổn thương hoặc bị mụn.

Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các loại kem thảo dược bôi ngoài da được chiết xuất từ thiên nhiên, theo dây chuyền công nghệ hiện đại, dễ sử dụng mà vẫn đạt hiệu quả cao, góp phần trị mụn trứng cá, ngăn ngừa mụn, đem lại làn da mịn màng - trong số đó là kem thảo dược Azacné.

Với thành phần chính là dịch chiết neem (cây sầu đâu, xoan Ấn Độ) kết hợp cùng các thành phần khác như: lô hội, sài đất, ba chạc, hoàng liên, Azacné góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám, dưỡng ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại và trơn mịn, cho bạn gái luôn tự tin tỏa sáng với làn da trông mịn màng. Nên dùng Azacné hàng ngày để duy trì làn da mịn màng, mềm mại.

XNQC: 091/13/QCMP - HN

*Sản phẩm/Thực phẩm này không phải là thuốc, và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp