Top 20 thực phẩm tốt nhất cho người bị bệnh thận

Bị bệnh thận nên ăn gì?

Bệnh thận làm tăng nguy cơ mắc đái tháo đường

Ai ngờ đồ uống rẻ tiền này có thể tăng tuổi thọ cho bệnh nhân thận mạn tính!

Bạn biết gì về bệnh thận đái tháo đường?

Ngủ ít hơn 7 giờ mỗi đêm có thể làm bệnh thận nghiêm trọng hơn

Đối với hầu hết những người bị bệnh thận tiến triển, điều quan trọng là phải tuân theo một chế độ ăn uống thân thiện với thận, từ đó giúp giảm lượng chất thải trong máu và tăng cường chức năng thận.

Phần lớn những người bị bệnh thận đều được khuyến cáo nên hạn chế các chất dinh dưỡng sau:

Natri: Natri được tìm thấy trong nhiều thực phẩm và là một thành phần chính của muối ăn. Thận bị hư không thể lọc được natri dư thừa, làm cho nồng độ natri trong máu tăng lên. Khi bị bệnh thân, không nên tiêu thụ quá 2.000mg natri mỗi ngày.

Kali: Kali đóng nhiều vai trò quan trọng trong cơ thể, nhưng những người bị bệnh thận cần hạn chế kali. Chỉ nên tiêu thụ ít hơn 2.000mg kali mỗi ngày.

Phospho: Thận hư hại thận không thể loại bỏ được phospho dư thừa, từ đó gây hại cho cơ thể. Chỉ nên tiêu thụ ít hơn 800 - 1.000mg mỗi ngày ở hầu hết các bệnh nhân.

Protein: Người bị bệnh thận có thể cần phải hạn chế protein vì thận bị hư hại không thể giải phóng các chất thải từ quá trình trao đổi chất protein. Tuy nhiên, những người bị bệnh thận giai đoạn cuối được lọc máu, điều trị để lọc và làm sạch máu thì lại cần có nhu cầu tiêu thụ nhiều protein hơn.

Tìm hiểu infographic dưới đây để biết bị bệnh thận nên ăn gì:

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng