Điều gì sẽ xảy ra khi bà bầu hút thuốc lá?

Bà bầu hút thuốc gây hại nghiêm trọng tới thai nhi

Mang thai bao lâu thì bà bầu có thể đi du lịch?

Những loại trái cây họ cam quýt có lợi cho bà bầu

7 đồ uống mà phụ nữ nên bỏ khi mang thai

5 mẹo giúp bà bầu đối phó với căng thẳng khi mang thai

Giảm kích thước não của thai nhi

Theo một nghiên cứu, hút thuốc lá trong thời kỳ mang thai có thể làm giảm kích thước não của thai nhi. Ngoài ra, nó còn khiến trẻ sinh ra dễ bị căng thẳng và lo lắng hơn. Các nhà khoa học lý giải, hút thuốc lá ảnh hưởng đến sự phát triển của bào thai bằng cách phá huỷ các tế bào thần kinh và làm giảm lượng oxy cung cấp cho trẻ.

Tăng nguy cơ trẻ bị viêm màng não

Theo các nhà nghiên cứu ở Anh, hút thuốc lá trong thời kỳ mang thai sẽ làm tăng nguy cơ trẻ sinh ra bị viêm màng não. Viêm màng não là do tình trạng nhiễm trùng màng bảo vệ xung quanh não và tủy sống.

Trẻ bị nhẹ cân

Theo phát hiện của một nghiên cứu được thực hiện ở Tây Ban Nha, những phụ nữ hút thuốc trong thời kỳ mang thai thì trẻ sinh ra có cân nặng nhẹ hơn bình thường. Trẻ bị nhẹ cân có thể làm tăng nguy cơ suy dinh dưỡng, rối loạn phát triển, khuyết tật, các vấn đề về tim mạch và nhiều vấn đề khác.

Trẻ có nguy cơ mắc bệnh tim

Phụ nữ mang thai nên bổ sung thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng để tăng cường sức khỏe cho mẹ, sự phát triển toàn diện của bé.

Theo một nghiên cứu mới đây, trẻ em có bà mẹ hút thuốc trong thời kỳ mang thai dễ mắc bệnh tim hơn vì trẻ sẽ có mức cholesterol tốt HDL thấp hơn so với những trẻ em có mẹ không hút thuốc.

Các vấn đề trong thời kỳ mang thai

Khi phụ nữ mang thai hút thuốc, thai nhi sẽ bị ảnh hưởng bởi các hóa chất có trong ​​thuốc lá. Ngoài ra, thai phụ còn có nguy cơ vỡ túi ối sớm, nhau tiền đạo (placenta previa – nhau phát triển ở phần dưới của tử cung và che lỗ tử cung, gây khó sinh), sảy thai và khiến trẻ sơ sinh tử vong.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý thực phẩm chức năng PreIQ tốt cho bà bầu và phụ nữ sau sinh:

Thực phẩm chức năng PreIQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ.

TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website www.preiq.vn hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp