Mãng cầu xiêm tốt cho làn da của bạn như thế nào?

Hướng dẫn sử dụng mãng cầu xiêm để chăm sóc da tại nhà

Bạn đã biết cách sử dụng bơ để chăm sóc da?

Tinh dầu long não tốt cho làn da của bạn như thế nào?

5 vấn đề về da mà bà bầu thường gặp phải

Bạn đã biết cách sử dụng khoai tây để chăm sóc da?

Giảm ngứa da

Do có tính chất kháng virus và chống viêm nên mãng cầu xiêm có thể giúp làm dịu tình trạng kích ứng và ngứa da. Thường xuyên sử dụng mãng cầu xiêm có thể giúp giảm ngứa da và thúc đẩy làn da khỏe mạnh. Bạn chỉ cần lấy 3 - 4 thìa mãng cầu xiêm chín rồi thêm vào 1 thìa mật ong và 1 thìa sữa chua. Trộn đều rồi dùng hỗn hợp này để thoa lên những vùng da bị ảnh hưởng và massage nhẹ nhàng trong khoảng 15 - 20 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm.

Điều trị mụn trứng cá

Mãng cầu xiêm là một trong những biện pháp hiệu quả có thể giúp làm giảm mụn trứng cá. Do tính chất kháng khuẩn nên nó có thể giúp làm lành và thúc đẩy tái tạo tế bào da.Hãy lấy 1 - 2 thìa mãng cầu xiêm chín rồi thêm vào 2 thìa sữa, 1 thìa gel nha đam và 1/2 thìa bột nghệ. Trộn đều tất cả các thành thành phần rồi dùng hỗn hợp thu được để thoa lên các nốt mụn trứng cá và để cho nó khô lại và rửa bằng nước lạnh.

Làm chậm quá trình lão hóa

Nếu muốn thoát khỏi nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa khác một cách hiệu quả thì bạn nên bổ sung mãng cầu xiêm vào chế độ chăm sóc da hàng ngày của mình. Mãng cầu xiêm có chứa các chất chống oxy hoá, giúp tiêu diệt các gốc tự do gây ra các dấu hiệu lão hóa. Hãy lấy vài thìa mãng cầu xiêm rồi thêm vào 1 thìa gel nha đam, 1 - 2 giọt tinh dầu oải hương. Trộn đều rồi dùng hỗn hợp này để massage da trong vòng 15 phút và rửa bằng nước lạnh.

Đối phó với viêm da và Eczema

Tính chất kháng khuẩn của mãng cầu xiêm giúp ngăn ngừa bất kỳ loại viêm da nào. Nếu bạn đang bị viêm da hoặc mắc bệnh chàm (Eczema) thì bạn nên sử dụng mãng cầu xiêm để massage lên những vùng da bị ảnh hưởng. Hoặc bạn cũng có thể dùng nước ép mãng cầu xiêm để thoa lên những vùng da này sẽ giúp làm giảm bớt các triệu chứng.

Điều trị tăng sắc tố

Để chăm sóc da hiệu quả, ngăn ngừa các vấn đề về da, chị em có thể sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ nhau thai cừu.

Mãng cầu xiêm có chứa một lượng lớn vitamin đóng vai trò quan trọng trong việc làm sáng các vùng da tối màu. Nếu có làn da không đều màu thì bạn có thể tự làm hỗn hợp mãng cầu xiêm trộn với dầu dừa rồi dùng nó để massage và để qua đêm. Rửa sạch và lau khô vào sáng hôm sau. Đây là cách hiệu quả giúp bạn làm sáng các vùng da ở đầu gối, khuỷu tay...

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)

Bộ sản phẩm Charmlux Anti-Aging – Kiêu sa làn da không tuổi:

Với tinh chất nhau thai cừu tươi kết hợp với các dưỡng chất từ thiên nhiên như Astaxanthin, dầu hoa anh thảo, dầu hạt nho và collagen, TPBVSK Charmlux Anti-Aging giúp trẻ hóa và làm chậm quá trình lão hóa da như làm căng da, giảm nám sạm, tàn nhang, dưỡng da trắng mịn.

Kem chống lão hóa Charmlux Anti-Aging chứa chiết xuất nhau thai cừu, mật ong lên men, Hyalo-oligo... giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời, phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Phân phối: Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Đức; Hotline: 1900 6436.

XNQC: 02369/2016/XNQC-ATTP; XNQC: 01/XNQC-SYTBN

* Sản phẩm không phải là thuốc nên không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp