Giảm căng thẳng, giảm đau sau sinh nhờ massage dầu

Mẹ có biết các lợi ích của việc massage dầu sau sinh?

Giảm cân sau sinh: 14 mẹo đơn giản và hữu ích

Tập Kegel sau sinh: Những lợi ích tuyệt vời

Cơ thể thay đổi thế nào sau khi mang thai và sinh con?

Sau sinh con, bị đau đầu khi thời tiết thay đổi, nên chữa trị thế nào?

Massage dầu không chỉ giúp bạn giảm căng thẳng, có tinh thần thoải mái mà còn giúp mau chóng phục hồi sức khỏe sau khi sinh.

Việc massage đòi hỏi một chút kỹ thuật, khéo léo, nhưng bạn cũng không nhất thiết phải tốn thời gian đi spa. Bạn có thể tranh thủ thời gian bé ngủ để tự massage dầu tại nhà.

Massage dầu sau sinh rất tốt cho thể chất và tâm lý

Massage sau sinh giúp làm tăng lưu thông máu, giảm đau nhức cơ thể. Bên cạnh đó, massage có thể tác động tới các dây thần kinh, giúp thư giãn, giảm stress và phòng ngừa trầm cảm sau sinh.

Massage dầu sau sinh giúp hồi phục sức khỏe tốt hơn

Massage quanh vùng ngực cũng giúp kích thích tuyến sữa, giúp sữa ra nhiều và đều hơn, giảm hiện tượng tắc sữa. Chưa kể việc massage dầu sau sinh cũng rất tốt cho những mẹ bị đi tiểu không đều (tiểu nhiều lần).

Bạn có thể massage dầu tại nhà

Nhiều chuyên gia cho rằng, phụ nữ sinh thường có thể bắt đầu massage sau khi sinh được 4 ngày. Tuy nhiên nếu muốn an toàn, bạn vẫn nên chờ khoảng 1 - 2 tuần cho các vết thương lành hẳn. Phụ nữ sinh mổ được khuyến cáo không nên massage dầu cho tới khi vết mổ lành hẳn. Như vậy, bạn nên chờ ít nhất từ 2 - 3 tháng trước khi thực hiện massage dầu tại nhà.

Để chuẩn bị dầu massage, bạn cần:
- 50ml dầu mè (dầu vừng)
- 10ml dầu mầm lúa mạch
- 20 giọt tinh dầu gỗ hồng
- 5 giọt tinh dầu cam
- 5 giọt tinh dầu phong lữ

Trộn tất cả các loại dầu, tinh dầu trên với nhau, sau đó dùng hỗn hợp dầu này để massage cơ thể. Bạn nên tập trung massage tại vùng cổ, vai, lưng, xương chậu, bắp đùi, chân, tránh massage mạnh vùng bụng dù bạn sinh thường hay sinh mổ. Massage cơ thể nhẹ nhàng, sau đó ngâm mình trong bồn nước ấm sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn.

Ngoài việc massage dầu, các bà mẹ mới sinh nên chú ý nghỉ ngơi thường xuyên, cố gắng ăn uống đủ chất, uống nhiều nước và đi bộ nhiều hơn. Những điều này sẽ giúp bạn luôn vui vẻ, thoải mái, nhờ đó sẽ chăm sóc con tốt hơn.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp