Những cách tẩy trang từ tự nhiên bạn gái nên biết

Tẩy trang bằng các nguyên liệu tự nhiên giúp da bạn đẹp mịn màng và tiết kiệm chi phí

Những sai lầm cần tránh khi tẩy trang

Tẩy trang đúng cách để da luôn đẹp

4 cách tẩy trang từ thiên nhiên giúp da thêm mềm mại và rạng rỡ

Mẹo làm sạch và trắng móng tay đơn giản

Chanh và sữa gạo

Chanh có chứa rất nhiều vitamin C cộng với tính acid nhẹ nên có tác dụng tẩy trang rất hiệu quả. Sữa gạo giúp cân bằng độ ẩm cho da, mang lại cho bạn làn da trắng sáng và giảm thiểu các tình trạng kích ứng da. Trộn 1 thìa nước chanh với 2 thìa sữa gạo, khuấy đều rồi dùng bông gòn thấm hỗn hợp lau lên da mặt, đồng thời massage nhẹ nhàng để có làn da sạch và sáng. Bạn nên chú ý không lau vào vùng mắt vì có thể sẽ làm tổn thương làn da nhạy cảm. Sau khi tẩy trang xong, các bạn nhớ rửa mặt sạch và dùng nước hoa hồng hoặc kem dưỡng ẩm để nuôi dưỡng làn da.

Chuối và sữa đậu nành

Chuối và sữa đậu nành giúp loại bỏ lớp trang điểm trên da

Chế biến hỗn hợp tẩy trang từ chuối và đậu nành rất đơn giản. Bạn chỉ cần trộn một quả chuối chín nghiền nát cùng với vài thìa sữa đậu nành rồi xoa nhẹ lên toàn bộ khuôn mặt. Để hỗn hợp trên mặt trong 10 phút sau đó rửa sạch với nước mát, khuôn mặt sẽ trở nên hồng hào một cách tự nhiên.

Nha đam

Gel nha đam cực kỳ hiệu quả trong việc tẩy bụi bẩn, làm sạch da mà không gây kích ứng da. Dùng gel nha đam bôi lên mặt rồi lau lại bằng khăn mềm, sau đó rửa sạch mặt lại với nước ấm rồi dùng kem dưỡng da để tăng hiệu quả chăm sóc da. Không những da của bạn luôn sạch sâu không lo bụi bẩn mà ngày càng hồng hào và trắng sáng hơn.

Dưa chuột

Tẩy trang bằng dưa chuột giúp mang lại cho bạn một làn da mịn màng

Sử dụng dưa chuột để tẩy trang vừa có tác dụng làm mát da vừa mang lại cho bạn một làn da mịn màng. Dưa chuột gọt vỏ và xay nhỏ, thêm nửa cốc sữa và đun nhỏ lửa hỗn hợp này trong vòng 10 phút. Chờ nước nguội, bạn thoa lên mặt và để vài phút rồi rửa sạch.

Dầu dừa

Tẩy trang bằng dầu dừa giúp cho da bạn tăng độ ẩm và sự mềm mại hơn. Hơn nữa, với những loại mascara không trôi cứng đầu nhất, dầu dừa cũng có thể tẩy được rất sạch sẽ. Cho dầu dừa vào lòng bàn tay xoa đều, rồi massage nhẹ nhàng khắp mặt. Sau đó dùng bông tẩy trang lau lớp dầu dừa bám trên mặt. Nếu lớp trang điểm của bạn đậm hoặc các bạn cảm thấy lớp da vẫn còn bụi bẩn bám, thì các bạn có thể thực hiện tẩy trang lại một lần nữa để đảm bảo sạch hẳn lớp trang điểm. Tiếp theo là rửa mặt lại với sữa rửa mặt để sạch lớp dầu dừa. Cuối cùng các bạn thoa nước hoa hồng để cân bằng da và se khít lỗ chân lông.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp