Cách tẩy tế bào chết cho môi tại nhà

Biết cách tẩy da chết ở môi hiệu quả sẽ giúp cho bạn có được một đôi môi hoàn hảo.

6 cách tẩy tế bào chết mà không cần dùng sữa rửa mặt

Cách tẩy tế bào chết tại nhà bằng muối biển cho da sáng đẹp

Tẩy tế bào chết hiệu quả bằng mỡ trăn

Phát hiện gel tẩy tế bào chết ăn mòn da

Dùng mật ong và baking soda tẩy tế bào chết cho môi

Ngoài công dụng, trị mụn và làm trắng răng “nổi tiếng” thì bột baking soda còn giúp da loại bỏ các mảng da chết và làm sạch da sâu hiệu quả.

Thực hiện: Trộn mật ong nguyên chất và bột baking theo tỷ lệ 1:1. Bôi hỗn hợp này lên môi và chà xát nhẹ nhàng để làm bong các tế bào chết trên môi. Sau cùng bạn rửa sạch môi bằng nước ấm. Thực hiện 1 - 2 lần/tuần để môi luôn được mịn màng.

Dùng đường cát trắng tẩy tế bào da chết cho môi

Đường cát trắng loại bỏ các mảng da chết trên môi hiệu quả

Nguyên liệu: 1 thìa cà phê đường cát trắng + 1 thìa cà phê dầu olive

Cách làm: Bạn hãy trộn 1 thìa dầu olive với 1 thìa đường thành hỗn hợp sền sệt, dùng đầu ngón tay thoa lên môi và chà xát. Sau đó thì rửa sạch, những hạt nhỏ đường li ti sẽ nhẹ nhàng tẩy đi lớp tế bào già nua, mang lại sự tươi mới cho đôi môi. Đôi môi của bạn sẽ thật sự mềm mại, căng mọng và dễ trang điểm hơn rất nhiều.

Dầu dừa và mật ong

Trộn đều một thìa cà phê dầu dừa và một thìa cà phê mật ong sao cho chúng hòa quyện vào nhau. Sau đó, cho thêm 2 thìa cà phê đường nâu vào trộn tiếp. Thoa hỗn hợp lên môi và massage nhẹ nhàng trong vài phút rồi rửa sạch với nước ấm. Bạn có thể bảo quản hỗn hợp này trong tủ lạnh và dùng dần trong 2 tuần mà hiệu quả tẩy da chết môi không đổi.

Tẩy tế bào chết môi bằng vaseline

Cách tẩy da chết cho môi bằng vaseline giúp môi mềm mại và căng mọng

Công thức tẩy da chết cho môi bằng vaseline cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần dùng 1 thìa cà phê muối trộn với một chút vaseline để tạo thành một hỗn hợp tẩy da chết. Sau đó, hãy thoa đều hỗn hợp này lên môi rồi chà xát nhẹ nhàng bằng ngón tay hoặc bàn chải lông mềm. Thực hiện cách tẩy da chết cho môi bằng vaseline thường xuyên, đều đặn sẽ giúp bạn có được một đôi môi mềm mại, căng mọng và tràn đầy sức sống.

Tẩy da chết ở môi với chanh

Dùng chanh và mật ong thường xuyên sẽ giúp chị em có đôi môi mềm mại, hồng hào hơn. Các acid từ chanh giúp tẩy tế bào chết trên môi, mật ong làm môi mềm và hồng hào hơn.

Cách thực hiện: Hãy trộn đều mật ong cùng với nước cốt chanh theo tỷ lệ 1:1. Thoa đều hỗn hợp này lên môi và để yên trong khoảng 5 phút, sau đó rửa sạch và lau khô bằng khăn bông mềm. Có thể bảo quản hỗn hợp này trong tủ lạnh 1 tuần để sử dụng dần.

Lưu ý: Cũng như da ở các bộ phận khác, môi chỉ nên được tẩy da chết khoảng từ 1 đến 2 lần mỗi tuần. Nhiều hơn mức này sẽ khiến da môi quá mỏng và yếu, gây phản tác dụng.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng