Sườn ngũ sắc thơm ngon đậm vị

Sườn ngũ sắc vừa đậm vị lại bắt mắt, hẳn sẽ làm cả nhà phát thèm

Học cách nấu canh sườn chua thơm ngon đúng điệu

Món ngon đầu tuần: Sườn rim mật ong

Cách làm món sườn kho tộ dễ ợt.

Món ngón mỗi ngày: Sườn non kho khế lạ miệng

Nguyên liệu

- Sườn non: 500gr

- Ớt chuông đỏ: 1 quả

- Ớt chuông xanh: 1 quả

- Hành tây: 1 củ

-  Xà lách: 1 cây

- Hành tím, ớt tươi, hành lá.

- Gia vị: Nước mắm, muối, hạt nêm, hạt tiêu, đường, dầu ăn.

Cách làm sườn kho ngũ sắc

Bước 1: Hành tây bóc vỏ, rửa sạch, thái nhỏ. Ớt chuông rửa sạch, thái hạt lựu. Tỏi, gừng thái nhỏ. Hành tím thái hạt lựu. Xà lách rửa sạch, để ráo nước. Hành lá rửa sạch thái nhỏ.

Bước 2: Sườn rửa sạch, để ráo nước, chặt miếng vừa ăn, đem chần qua nước sôi cho hết mùi hôi rồi rửa lại một lần nữa cho thật sạch. Ướp sườn với nước mắm, bột canh, chút đường và hành tỏi băm, để khoảng 20 phút cho ngấm gia vị. 

Bước 3: Cho 1 thìa dầu ăn vào chảo, đun nóng rồi cho ớt chuông, hành tây vào xào chín. Không nên xào quá kĩ sẽ khiến rau củ bị mềm nhũn, mất độ tươi giòn.

Bước 4: Phi thơm hành với dầu ăn rồi cho sườn vào đảo đều cho sườn chín và cháy cạnh thì cho nước vào xâm xấp mặt sườn, cho nước màu vào, rồi đậy vung và kho khoảng 20 phút cho sườn chín mềm. Nếu nước cạn, bạn có thể đổ thêm nước vào cho khỏi cháy sườn. Sau đó, cho hành tây, ớt đã xào vào đảo đều, đun thêm khoảng 5 phút, rắc chút hạt tiêu, ớt tươi, hành lá lên trên rồi tắt bếp.

 Xếp rau xà lách lên đĩa và bày sườn ngũ sắc lên trên để trang trí. Ăn với cơm nóng hoặc nhâm nhi với một ly bia đều rất ngon.

Chúc các bạn thành công!

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng