Làm trắng và sáng da mặt chỉ bằng dâu tây

Mặt nạ dâu tây sẽ giúp cho bạn có một làn da đẹp.

Tự làm 8 loại mặt nạ kiwi chăm sóc da tại nhà

Tác dụng làm đẹp da bất ngờ của rượu vang trắng

Tổng hợp các phương pháp làm đẹp từ các loại dầu

Công thức làm đẹp da từ mướp đắng

Dâu tây là một loại trái cây thơm ngon và hấp dẫn. Bên cạnh đó dâu tây được sử dụng làm đẹp da như 1 liệu pháp chăm sóc da tuyệt vời. Chứa nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa khác giúp các tế bào da mới được kích thích phát triển thuận lợi. Dâu tây còn chứa lượng acid không nhỏ giúp loại bỏ tế bào chết và hoạt chất collagen tạo độ căng mịn cho làn da. Không những thế dâu tây còn giúp bảo vệ da khỏi tác hại của các tia cực tím.

Bạn sẽ cảm nhận làn da đã trở nên mềm mại, mịn màng hơn khi dùng mặt nạ dâu tây

Để làm mặt nạ dâu tây làm trắng da, trị mụn bạn cần kết hợp với các loại nguyên liệu khác như chanh, sữa chua và mật ong. Hàm lượng acid trong chanh giúp duy trì làn da mềm mại, mịn màng và làm trắng sáng da một cách tự nhiên. Sữa chua có chứa acid lactic giúp loại bỏ các vết bẩn cứng đầu làm trắng da nhanh chóng. Còn mật ong sẽ giúp làn da luôn có độ ẩm, dưỡng da mềm mịn tự nhiên, chống lại các vi khuẩn gây mụn trứng cá hiệu quả.

Nguyên liệu cần có để làm mặt nạ sáng da:

- Dâu tây: 4 – 5 quả

- Sữa chua không đường: 1 thìa canh

- Nước cốt chanh: 1 thìa canh

- Mật ong: 1 thìa canh

Thực hiện: Dâu tây rửa sạch, cắt bỏ cuống, xay nhuyễn. Cho dâu tây xay nhuyễn, nước cốt chanh, mật ong, sữa chua không đường vào bát trộn đều. Lấy hỗn hợp thoa đều lên da mặt, để hỗn hợp này khoảng 15 – 20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện 1 – 2 lần/tuần để có kết quả như ý.

Lưu ý khi đắp mặt nạ dâu tây: Nếu mặt nạ bị loãng bạn có thể cho thêm 1 – 2 thìa bột yến mạch. Bột yến mạch rất tốt cho làn da, nó giúp hấp thụ lượng dầu dư thừa và tẩy tế bào chết cho da hiệu quả. Ngoài đắp mặt nạ thì bạn cũng nên bổ sung dâu tây vào chế độ ăn hàng ngày nó sẽ giúp làm đẹp da và loại bỏ các nếp nhăn trên da hiệu quả.

Khánh Hương H+ (Theo Top10homeremedies)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp