Bí quyết làm bánh nhãn giòn tan

Đĩa bánh nhãn thơm ngon, giòn tan vô cùng hấp dẫn

Tự làm Chuối chiên ăn vặt cho bữa quà chiều

Cuối tuần mẹ dạy bé làm bánh pancake chocolate thơm ngon

Cách làm bánh ngô Arepas nức tiếng Colombia

Công thức làm bột tăng cân cho người gầy ngay tại nhà

Nguyên liệu

- Bột nếp: 70gr

- Đường trắng: 15gr

- Trứng gà: 1 quả

- Dầu ăn

Cách làm

Bước 1: Trứng đập ra bát to, đánh tan. Bột nếp và đường rây mịn rồi trộn chung với phần trứng. Trộn đều cho khối bột thật mịn, dẻo, không dính tay là được. Nếu bột bị khô thì cho thêm 1 chút nước vào trộn tiếp cho bột mịn.

Bước 2: Lấy bột ra bàn tay, viên thành các viên nhỏ (như quả nhãn). Bắc chảo lên bếp, đun nóng dầu ăn thì cho các viên bột vào chiên. Chiên ở lửa vừa, vừa chiên vừa dùng đũa đảo đều liên tục để bánh được tròn và chín vàng đều. Khi chiên nên đổ ngập dầu để bánh nhãn không bị cháy.

Bước 3: Vớt bánh ra đĩa có giấy thấm dầu để thật ráo mỡ. Để nguội.

Bước 4: Cho đường cùng chút nước vào nồi đun cho tan hết đường, nước đường sánh lại thì cho bánh vào đảo. Nhanh tay đảo đều để bánh ngấm đường nhưng không bị vón cục.

Bước 5: Khi thấy đường dần keo lại, kết tinh bám trắng từng miếng bánh thì tắt bếp nhưng vẫn đảo đều cho bánh ráo hẳn. Sau đó, rải đều bánh trên mâm hay đĩa lớn để nguội hoàn toàn rồi cất bánh nhãn vào lọ kín để bảo quản.

Bánh sau khi chế biến xong có thể bảo quản trong hộp hoặc túi kín khoảng 1 - 2 tuần. Món ăn này làm để ăn chơi vào các buổi chiều lạnh cuối tuần rất thích hợp.

Chúc các bạn thành công!

Khánh Hương H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng