3 món ngon từ tóp mỡ: Ăn 1 lần là nhớ mãi

Tóp mỡ ngon ăn phải giòn và béo ngậy, không hề khô xác

Tóp mỡ chiên tỏi ớt đưa cơm ngày mưa gió

Xuýt xoa với 3 món ngon từ lòng lợn

Công thức mới cho món thịt viên ngon khó cưỡng

Thịt lợn xào dưa chuột, cà rốt cho bữa cơm tối nhanh gọn

Để có miếng tóp mỡ ngon, quan trọng nhất là phần nguyên liệu. Tốt nhất là tìm mua được thịt mỡ từ con lợn nuôi bằng rau bằng cám, thịt mới thơm, mỡ mới lành. Khi ngả con lợn ra, khổ mỡ trắng dày và bóng bẩy. Nhiều người thích ăn tóp mỡ có dính cả phần nạc nên mua thịt ba chỉ về rán thành tóp mỡ.

Thịt mỡ mua về rửa sạch, thái miếng dài và dầy rồi đem luộc sơ, rửa lại cho sạch. Sau đó, thái thành miếng vuông mỏng hơn, cho lên chảo bật lửa vừa, rán cho ra mỡ.

Khi thấy miếng tóp mỡ trên chảo chuyển thành màu vàng thì tắt bếp. Chờ thêm 5 phút cho mỡ nguột bớt thì vớt tóp ra, cho vào hũ thủy tinh, để nguội hẳn thì đậy nắp. Miếng tóp mỡ ngon ăn phải giòn và béo ngậy chứ không khô xác. Mỡ lợn dùng để xào nấu, còn tóp mỡ thì để xào dưa, xào cà chua, rang cháy tỏi, rim mắm hay rang cơm, món nào cũng ngon.

Dưới đây là hướng dẫn cách làm 3 món ngon từ tóp mỡ, bạn có thể tham khảo để đổi vị cho bữa cơm gia đình.

Tóp mỡ xào dưa chua

Cần chuẩn bị 1 bát dưa chua, 1 quả cà chua, 1 củ hành khô và 1 nửa bát tóp mỡ, thêm vài cây hành lá.

Cho 1 thìa mỡ lợn vào chảo, cho hành đã đập dập vào phi thơm rồi cho cà chua vào xào. Rắc thêm chút muối cho cà chua mềm, rồi cho thêm dưa chua vào chảo, nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng. Sau đó, cho tóp mỡ vào đảo đều cho ngấm gia vị. Cuối cùng, cho thêm chút hành lá rồi tắt bếp.

Món dưa chua xào tóp mỡ vừa có vị chua giòn của dưa, vị chua thanh của cà chua, hòa quyện cùng miếng tóp mỡ béo ngậy, ăn cùng cơm nóng rất hợp.

Tóp mỡ rim mắm

Cần chuẩn bị 1 bát tóp mỡ, 1 thìa nhỏ đường, 1 thìa canh nước mắm, hành khô, hành hoa, một chút hạt tiêu xay.

Đập dập hành khô, cho chút dầu ăn hoặc mỡ vào chảo phi thơm hành. Vặn nhỏ lửa, cho tóp mỡ, mắm và đường vào đảo đều cho gia vị ngấm đều vào từng miếng tóp. Rắc thêm chút hạt tiêu và hành hoa vào chảo, rồi tắt bếp. Nếu thích ăn cay, bạn có thể cho thêm ớt.

Tóp mỡ rim mắm vẫn giữ được độ giòn, ngậy, lại thấm gia vị nên rất thơm và ngon.

Tép khô rang tóp mỡ

Tép khô rang tóp mỡ cũng là một trong những món ngon từ tóp mỡ được nhiều người yêu thích. Cần chuẩn bị nửa bát tép khô, nửa bát tóp mỡ, 1 thìa nước mắm, một chút đường. 

Tép cần ngâm và rửa cho thật sạch. Phi hành cho thơm rồi cho tép vào chảo rang cho đến khi săn lại và óng vàng rồi cho tóp mỡ vào đảo cùng. Rưới chút nước mắm, đường, đảo đều cho ngấm gia vị. Nêm nếm lại xem vừa miệng chưa rồi tắt bếp.

Tép khô rang tóp mỡ có vị đậm đà, mằn mặn, béo ngậy, giòn ngon, ăn cùng cơm nóng hay xôi đều hợp.

Vân Anh H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng