Hơn 60% phụ nữ bị mất ngủ trong 3 tháng cuối của thai kỳ

Phụ nữ mang thai thường xuyên bị mất ngủ

Bà bầu ăn xà lách có tốt cho sức khỏe?

Bà bầu có nên tập thể dục trong tháng đầu tiên của thai kỳ?

Những nguyên nhân khiến mẹ bầu bị vỡ ối sớm

Sex khi mang thai: Điều tuyệt vời cho sức khỏe bà bầu!

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Obstetrics & Gynecology and Reproductive Biology, trong đó có 486 phụ nữ mang thai khỏe mạnh tham gia vào nghiên cứu. Ảnh hưởng của việc mang thai đối với những phụ nữ này được theo dõi trong suốt cả thai kỳ. Kết quả cho thấy, có 44% phụ nữ mang thai bị mất ngủ trong 3 tháng đầu của thai kỳ, 46% bị mất ngủ trong 3 tháng giữa thai kỳ và 64% bị mất ngủ trong 3 tháng cuối thai kỳ.

Xem xét những kết quả này, các nhà nghiên cứu nhận định rằng, mất ngủ là một trơng những ảnh hưởng phổ biến mà phụ nữ phải trải qua trong quá trình mang thai. Không chỉ vậy, mất ngủ kéo dài còn kéo theo rất nhiều vấn đề sức khỏe khác.

Để có một thai kỳ khỏe mạnh, ngoài việc ngủ đủ giấc, chị em có thể sử dụng một số sản phẩm thực phẩm chức năng, giúp đáp ứng nhu cầu tăng cao về dưỡng chất trong thai kỳ.

Tình trạng mất ngủ có thể ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của phụ nữ mang thai. Mất ngủ cũng là một yếu tố nguy cơ của các vấn đề như: Tăng huyết áp và tiền sản giật, đái tháo đường thai kỳ, trầm cảm, sinh non... Do đó, để ngăn ngừa các vấn đề này thì phụ nữ mang thai cần phải sớm cải thiện chất lượng giấc ngủ của mình.

Các nghiên cứu cũng nhận thấy các yếu tố khác như: Béo phì và lo lắng... có thể có ảnh hưởng đến giấc ngủ của phụ nữ mang thai. Bằng việc tập thể dục thường xuyên và hạn chế căng thẳng trong thời kỳ mang thai sẽ có thể giúp phụ nữ chống lại chứng mất ngủ. Đây là một trong những lý do tại sao phụ nữ nên tăng cường hoạt động thể chất trong thời kỳ mang thai.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý thực phẩm chức năng PreIQ tốt cho phụ nữ chuẩn bị mang thai và bà bầu:

Thực phẩm chức năng PreIQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ.

TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website www.preiq.vn hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp