15 bí mật cho làn da không tuổi của phụ nữ Nhật

Muốn da đẹp, phải biết cách chăm sóc da đúng!

Kem dưỡng Sahora HV: Cho làn da sáng hồng bất chấp thời gian

Nếu không muốn già xọm, hãy ngừng 6 điều này ngay lập tức!

8 cách trị nám da được chuyên gia da liễu khuyên dùng

8 lời khuyên giúp da sáng hồng, tươi trẻ hơn từng ngày

Dưới đây là 15 bí quyết làm đẹp của phụ nữ Nhật đã được giữ kín trong nhiều thế kỷ. Làn da của bạn sẽ như được “tái sinh” nếu áp dụng theo những nguyên tắc này.

Bạn chính là những gì bạn ăn

Làm đẹp bằng chế độ ăn uống được phụ nữ Nhật Bản rất chú trọng. Phụ nữ Nhật không ăn nhiều thực phẩm nhiều dầu mỡ, đường và thịt. Thay vào đó, họ bổ sung cho cơ thể nhiều vitamin từ các loại rau như súp lơ xanh, rất nhiều (và rất nhiều) cá giàu acid béo omega-3, giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa.

Uống nhiều trà xanh

Trà xanh đã được chứng minh có chứa chất kháng khuẩn, chống viêm, chống oxy hóa. Người Nhật có truyền thống uống trà xanh, đặc biệt là matcha. Một cốc matcha có chứa chất chống oxy hóa gấp 10 lần so với một cốc trà xanh. Matcha cũng có thể dùng làm bánh, pha vào kem sữa hoặc bất kỳ món gì mà bạn thích.

Gạo tạo nên cuộc sống

Các geisha thường sử dụng cám gạo để làm mềm da và mái tóc óng mượt. Họ còn tắm trong nước vo gạo. Cám gạo và nước vo gạo chứa chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ da và tóc tránh khỏi tác hại từ tia cực tím, nuôi dưỡng làn da và ngăn ngừa nếp nhăn. Nếu bạn muốn làm đẹp da, đừng quên loại mỹ phẩm thiên nhiên này.

Hãy dùng dầu

Phụ nữ Nhật dùng dầu để dưỡng ẩm sâu và làm sạch. Các geisha sử dụng dầu hoa trà để tẩy trang và làm sạch da, dưỡng ẩm và chống lại lão hóa.

Đơn giản là “chìa khóa”

Thông thường, phụ nữ Nhật Bản không sử dụng quá nhiều mỹ phẩm. Thói quen chăm sóc da của họ chú trọng vào sự tinh gọn của sản phẩm, thời gian sử dụng, chứ không phải là số lượng thật nhiều.

Tránh ánh nắng mặt trời

Phụ nữ Nhật Bản bảo vệ làn da của mình bằng cách đội mũ và tránh ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp lên da. Nếu phải đi ra ngoài nắng, họ sẽ sử dụng kem chống nắng có độ SPF cao. Tránh tia UV có hại là nguyên tắc giúp chống lão hóa da.

Nếu bạn không thể ăn nó, đừng bôi nó lên da

Bất cứ thứ gì bạn bôi lên da mình, nó sẽ được ngấm vào máu, thường là trong vòng vài phút. Vì vậy, nếu bạn đang đưa hóa chất độc hại lên khuôn mặt mình, hãy nhớ, nó sẽ làm hại cơ thể bạn.

Lotion mask

Trong thời cổ đại, các geisha đã sử dụng một mảnh lụa kimono với nước hoa cất và đắp nó lên mặt của mình, giống như mặt nạ vậy. Ngày nay, phương pháp chăm sóc da lotion mask rất được ưa chuộng, được bà Chizu Saeki – một chuyên gia làm đẹp nổi tiếng tại Nhật Bản phát minh, dùng mặt nạ hoặc bông thấm cotton và dung dịch dưỡng ẩm (lotion) đắp lên mặt trong 5 – 10 phút để dưỡng ẩm cho da.

Trang điểm nhẹ nhàng

Khi đã tập trung vào việc chăm sóc da, bạn không cần phải trang điểm đậm gây tắc lỗ chân lông. Thay vào đó, hãy chọn mỹ phẩm một cách cẩn thận, và trang điểm nhẹ nhàng.

Massage da mặt giảm nếp nhăn

Một bí quyết khác của bà Chizu Saeki giúp làn da thêm trẻ trung là massage da mặt. Dùng những ngón tay nhẹ nhàng vỗ về, chuyển động tròn… để kích thích lưu thông máu, giúp trẻ hóa tế bào da, giúp da thêm săn chắc và giảm nếp nhăn.

Hãy làm sạch da

Đối với phụ nữ Nhật Bản, điều quan trọng nhất của việc chăm sóc da không phải là sử dụng huyết thanh hay loại kem đắt tiền, mà là sữa rửa mặt. Sử dụng loại sữa rửa mặt tốt, phù hợp với loại da, sẽ giúp làm sạch da. Nếu bạn trang điểm, thì cần tẩy trang, sau đó làm sạch lại với dầu hoặc kem dưỡng.

Tắm nhiều hơn

Người Nhật rất thích tắm. Họ thích tẩy tế bào da chết toàn thân trước khi leo vào bồn tắm nước nóng với các loại dầu tắm, hoặc tinh chất của nhiều loại thảo dược và trà xanh.

Tẩy da chết là việc cần thiết

Muốn có làn da mịn màng, người Nhật tẩy da chết thường xuyên. Họ nghiền nhuyễn đậu đỏ rồi dùng để chà nhẹ nhàng trên da, giúp lấy đi bụi bẩn sâu trong lỗ chân lông. Hoặc bạn có thể sử dụng loại kem tẩy da chết chuyên dụng.

Đừng quên vitamin C

Hẳn bạn đã biết vitamin C giúp da đỡ bị thâm xỉn và tăng sắc tố da. Người Nhật rất chú trọng bổ sung vitamin C trong chế độ ăn uống hàng ngày của họ. Vitamin C từ cam (hoặc các loại rau quả khác) giúp phá vỡ melanin, phòng ngừa nám và tàn nhang.

Vẻ đẹp phải đến từ bên trong!

Vẻ đẹp từ bên trong dù có sử dụng mỹ phẩm đắt tiền cũng không thể có được. Vẻ đẹp từ bên trong được tạo nên từ sự hạnh phúc, hài lòng, bữa ăn ngon, đối xử với bản thân mình thật tốt… 

An An H+ (Theo blowltd.com)

Gợi ý bí mật cho làn da sáng hồng không tì vết: Kem dưỡng da Nhật Bản

Kem dưỡng da chiết xuất từ các thảo dược quý giúp da tăng sinh collagen và elastin, nuôi dưỡng tế bào da từ sâu bên trong, cho da căng mịn, ngăn ngừa thâm nám và tàn nhang...

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp