Bánh khoai lang - món ăn vặt ngon, lành cho cả nhà

Bánh khoai lang vừa dễ ăn, dễ làm mà lại nhiều dưỡng chất tốt cho trẻ em

Tiêm vaccine phòng dại nhiều có tác dụng phụ gì không?

Chế biến thịt tới nhiệt độ nào để đảm bảo an toàn?

Ngon mắt, ngon miệng với ốc chuối đậu, chả ốc, bún riêu ốc

Sao Việt phòng chống dịch Covid-19 bằng cách nào?

Để làm món này, cần chuẩn bị nguyên liệu gồm: 3-4 củ khoai lang, 1 miếng nhỏ bí đỏ, nước cốt dừa, sữa tươi, bơ, 1 gói nhỏ bột chiên giòn, 3 thìa bột năng, 2 thìa nhỏ vừng.
Đầu tiên, rửa sạch khoai, xắt thành các khoanh, hấp chín cùng bí đỏ. Sau đó, nghiền hoặc giã khoai và bí cho thật nhuyễn. Cho khoai và bí vào bát to, đổ bột chiên giòn, bột năng, vừng, nước cốt dừa, bơ nóng chảy vào bát và trộn đều hỗn hợp. Vừa trộn vừa cho sữa tươi vào từ từ cho đến khi thấy hỗn hợp có độ mềm, dẻo dính là được. 
Nặn hỗn hợp thành các viên tròn, ấn bẹt như miếng bánh quy, cho vào chảo mỡ rán giòn và vàng đều 2 mặt, vớt ra để vào giấy thấm dầu cho bớt mỡ, rồi mới bày vào đĩa.
Khi ăn chấm cùng sốt tương cà, tương ớt hoặc sốt mayonnaise, miếng khoai giòn thơm lẫn với vị béo bùi và ngậy, có sức hấp dẫn đặc biệt với trẻ con. Đây có thể dùng như bữa quà chiều, vừa thơm ngon, lại bổ dưỡng.
Hãy thêm khoai lang vào chế độ ăn uống hàng ngày – Đó là lời khuyên từ các chuyên gia dinh dưỡng, bởi đây là nguồn thực phẩm có dinh dưỡng cao, nhiều chất xơ, vitamin A, vitamin C, vitamin B6, acid pantothenic, Niacin, đồng, chất chống oxy hóa tốt, giúp tăng cường sức khỏe. Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy khoai lang không chỉ có giá trị dinh dưỡng cao, mà còn có những công dụng phòng chữa bệnh và là một trong những thực phẩm tạo miễn dịch tốt cho cơ thể.
Phương Chi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng