Học cách làm bắp cải cuốn tôm thịt sốt cà chua cho ngày Đông lạnh

Bắp cải cuốn tôm thịt là món được nhiều người ưa thích vì dễ ăn, thơm ngon (Ảnh: Phương Chi)

Chuyên gia chỉ dẫn điều trị cúm đúng cách tại nhà

Những nguyên nhân không ngờ gây ra tình trạng hoa mắt, chóng mặt

Trầm cảm có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Infographic: 10 bí kíp giảm cân cho người mới bắt đầu

Những ngày đông lạnh là lúc mùa bắp cải cuốn chặt, lá dày và rất ngọt. Bắp cải có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, đặc biệt có lợi đối với người mắc bệnh về dạ dày. Để chế biến bắp cải thì có nhiều cách và không khó, nhưng muốn kỳ công hơn một chút thì bắp cải cuốn tôm thịt là món được nhiều người ưa thích vì dễ ăn, thơm ngon, nhất là khi ăn nóng vào thời tiết lạnh giá. Món này trông sẽ hấp dẫn hơn nếu bạn dùng cả bắp cải trắng và tím để chế biến. Hãy cùng chúng tôi vào bếp nhé.
Nguyên liệu chuẩn bị cho 4 người ăn gồm có:
- Nửa bắp cải trắng.
- Nửa bắp cải tím.
- Thịt nạc vai xay nhỏ: 200gr.
- Tôm tươi bóc vỏ, thái hạt lựu: 300gr.
- Giò sống: 100gr.
- Nấm hương: khoảng 8-10 cánh, ngâm mềm, thái nhỏ.
- Cà chua: 3 quả, thái nhỏ.
- Cà rốt: 1 củ.
- Hành lá: một ít thái nhỏ, một ít để nguyên lá dài, chần sơ cho mềm.
- Hạt tiêu xay, nước mắm, gia vị: vừa đủ.
 
Đầu tiên là cần tách lá bắp cải ra thành từng tàu, trụng sơ qua nước sôi và để ráo. Tuy nhiên, do bắp cải tím lá dày và khá cứng nên cần gọt bỏ bớt phần lưng cuống và đun lâu hơn trong nước sôi cho mềm lá. Phần nhân là hỗn hợp trộn đều, được ướp trong khoảng 15 phút, có: tôm, thịt lợn xay, giò sống, nấm hương, hành lá thái nhỏ, gia vị, hạt tiêu, 1 thìa dầu ăn. Trong khi chờ ướp nhân, bạn chuyển sang làm nước sốt nhé. Hãy phi thơm ít hành, cho cà chua, cà rốt tỉa hoa và một ít nước luộc bắp cải, nước mắm vào, đun cho mềm, thấy nước sốt hơi sánh là được. 
Bây giờ thì đến phần cuốn nhân vào lá, thao tác như cuốn nem, rồi lấy cọng hành dài đã chần sơ làm dây buộc, vừa để cho lá giữ vào nhân, vừa để khi bày được đẹp mắt. Xong xuôi thì xếp cuốn bắp cải vào nồi nước sốt, đun khoảng 15 phút cho chín mềm nhân bên trong, lấy ra xếp vào đĩa rồi rưới nước sốt lên.
Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong món bắp cải cuốn tôm thịt. Món này bổ dưỡng, lại kết hợp được cả thịt và rau nên đủ chất. Khi ăn nóng và dùng với cơm trắng thì rất ngon, bắt mắt, bởi đa dạng về màu sắc. Chúc các bạn thành công và có thêm món ngon cho gia đình!
Phương Chi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng