Hoạt động bổ ích cuối tuần: Hãy rủ trẻ đi bộ ngao du

Đi bộ ngao du với trẻ có rất nhiều lợi ích

Tốc độ đi bộ có thể dự đoán được “tuổi thọ” của trái tim?

Minh mẫn hơn nhờ đi bộ, chạy bộ, vận động thể chất

Chạy bộ hàng ngày giúp tăng tuổi thọ

Chạy bộ quá nhiều ảnh hưởng tới "cậu nhỏ" thế nào?

Trong tác phẩm Đi bộ ngao du, nhà văn Jean-Jacques Rousseau người Pháp đã viết về niềm yêu thích đi bộ cũng như những lợi ích mà đi bộ mang lại.

Thật vậy, đi bộ là một môn thể thao đơn giản, không tốn kém nhưng mang lại rất nhiều tác động tích cực cho con người.

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, đi bộ thường xuyên có thể giúp: Tăng cường hormone vui vẻ; Giảm nguy cơ mắc bệnh tăng nhãn áp; Giảm 50% nguy cơ mắc bệnh Alzheimer trong 5 năm; Giúp cải thiện vóc dáng, đốt cháy mỡ thừa, giúp cơ bắp săn chắc; Ổn định huyết áp; Cải thiện thăng bằng, ngăn ngừa té ngã; Giúp xương chắc khỏe... Không chỉ vậy, giống như câu nói “đi một ngày đàng, học một sàng khôn”, đi bộ có thể giúp bạn hòa mình vào thiên nhiên, tăng cường khả năng quan sát, học hỏi thêm nhiều kiến thức cũng như tăng cường sự nhạy bén, óc sáng tạo.

Đi bộ ngắm cảnh là những chuyến đi dài hay đi bộ đường dài, vừa đi vừa ngắm phong cảnh đẹp chứ không đơn thuần chỉ là những bước chân. Bạn có thể tổ chức chuyến đi bộ ngao du ở vùng núi, trung du hay trong rừng vào cuối tuần hoặc những ngày nghỉ lễ.

Rất nhiều ý kiến cho rằng việc để trẻ đi bộ cùng cha mẹ là một cuộc hành trình thú vị, giúp ích rất nhiều cho sự phát triển cả về thể chất lẫn tinh thần của trẻ.

Tìm hiểu lợi ích của việc đi bộ với trẻ trong infographic dưới đây:

Theo dõi trên Health+ để nắm được những điều cần biết về đi bộ ngao du với trẻ.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ