4 thực phẩm giúp giảm cân, tăng cường trao đổi chất

Hoa quả giúp tăng cường trao đổi chất của cơ thể

Muốn thúc đẩy trao đổi chất: Ăn ngay 5 thực phẩm giàu đồng này

Làm sao tăng cường trao đổi chất để giảm cân hiệu quả?

5 loại thực phẩm giảm căng thẳng, giúp lấy lại cân bằng trao đổi chất

Video: 9 dấu hiệu bạn bị chậm trao đổi chất, dễ bị tăng cân

Để hạn chế thực phẩm chế biến sẵn và đồ uống có đường, bạn nên thường xuyên uống những thức uống lành mạnh từ trái cây. Bạn có thể thêm hoa quả vào chế độ ăn hàng ngày bằng món nước ép để giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất.

Những nguyên liệu sau đây có thể kết hợp với nhau để tạo nên những thức uống giảm cân lành mạnh:

Chanh

Không chỉ ít calorie, chanh còn chứa acid citric có khả năng phân giải thức ăn. Nghiên cứu chỉ ra rằng, thêm nước chanh vào chế độ ăn uống có thể tăng cường trao đổi chất, đốt cháy calorie nhanh hơn.

Nước chanh cũng giúp thải độc trong cơ thể và tạo cảm giác no. Uống nước chanh thay cho ăn vặt là cách giúp bạn giảm calorie hiệu quả.

Trà xanh

Trà chanh và bột matcha đẹp mắt

Trà là nguồn flavonoid phong phú có thể chống oxy hóa, giảm viêm và giúp tăng cường trao đổi chất. Trà xanh có ít caffeine hơn cà phê, nhưng vẫn cung cấp đủ năng lượng trong một ngày cho bạn.

Bột matcha hay mạt trà là lá trà đã được nghiền nhỏ. Matcha cực kỳ giàu chất chống oxy hóa polyphenol, có tác dụng bảo vệ tim mạch, điều hòa đường huyết và chống lão hóa.

Bạn không nên uống trà xanh khi đói bụng. Một cốc trà xanh hoặc thêm bột mạt trà (matcha) vào các loại nước ép dùng sau bữa ăn sẽ giúp bạn tiêu hóa dễ dàng, cải thiện sự trao đổi chất trong cơ thể.

Việt quất

Việt quất giàu chất chống oxy hóa, tốt cho trao đổi chất

Nước ép việt quất không chỉ ngon lành mà còn có giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất của cơ thể. Việt quất chứa ít calorie và giàu chất xơ, khiến loại quả này là thực phẩm giảm cân tuyệt vời. Không chỉ vậy, việt quất còn có hàm lượng cao anthocyanin, một chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe.

Nước ép việt quất tại nhà có thể làm bằng cách ép bằng máy ép hoa quả, hoặc đun nhỏ lửa quả việt quất và nghiền bằng muôi, thìa đến khi ra nước.

Dâu tây

Kết hợp dâu tây, chanh và trà xanh, bạn đã có đồ uống giảm cân mát lạnh ngày hè

Theo một nghiên cứu của đại học bang Kansas, Mỹ, chất xơ đẩy nhanh quá trình tiêu hóa, do vậy tốt cho quá trình trao đổi chất.

Các loại quả mọng không chỉ giàu chất chống oxy hóa mà còn dồi dào chất xơ. Do vậy, dâu tây cũng là thực phẩm giúp tăng cường trao đổi chất hiệu quả.

Bạn có thể thêm tất cả những nguyên liệu trên, từ chanh đến dâu tây, việt quất và bột matcha để làm món nước ép trái cây giúp giảm cân lành mạnh.

 

Quỳnh Trang H+ (Theo Express)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp