Người có thân hình quả lê cẩn thận với một số bệnh nguy hiểm

Người có thân hình quả lê cần cẩn thận một số bệnh nguy hiểm

4 bài tập Yoga giúp bạn sở hữu thân hình chữ V

Những động tác giúp chị em giảm mỡ bụng nhanh chóng

6 thực phẩm nên ăn để phòng ngừa hội chứng chuyển hóa

4 sai lầm thường gặp trong điều trị suy giãn tĩnh mạch

Hội chứng chuyển hóa

Hội chứng chuyển hóa bao gồm một nhóm các yếu tố nguy cơ như tăng huyết áp, đường huyết cao, mỡ máu cao, hàm lượng cholesterol tốt HDL thấp cũng như béo bụng. Nếu có từ 3 yếu tố nguy cơ trở lên, bạn sẽ được chẩn đoán hội chứng chuyến hóa, làm tăng cao nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đái tháo đường type 2, đột quỵ…

Các nhà khoa học từ Hệ thống Sức khỏe UC Davis (Mỹ) nhận thấy, những người có thân hình quả lê có nguy cơ cao phát triển hội chứng chuyển hóa. Theo đó, các chất béo, mỡ thừa tập trung tại phần hông, mông và đùi có thể kích thích cơ thể tiết ra một số loại protein, dẫn đến tình trạng viêm nhiễm, đề kháng insulin và phát triển hội chứng chuyển hóa sớm.

Người có thân hình quả lê dễ phát triển hội chứng chuyển hóa

Loãng xương

Do chất béo được lưu trữ ở đùi và vùng thân dưới, người có thân hình quả lê có tỷ lệ trao đổi chất thấp hơn so với những người khác, từ đó tăng cao nguy cơ loãng xương khi về già.

Đặc biệt, nguy cơ loãng xương sẽ tăng cao ở phụ nữ sau khi mãn kinh do nồng độ estrogen suy giảm đáng kể, ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe hệ xương khớp.

Suy giãn tĩnh mạch

Người có thân hình quả lê cũng dễ bị suy giãn tĩnh mạch

Phụ nữ có thân hình quả lê có đùi, hông và mông lớn do tích tụ nhiều mỡ, chất béo. Điều này khiến cho các mạch máu bị chèn ép, dẫn đến nguy cơ cao suy giãn tĩnh mạch.

Da sần vỏ cam

Da sần vỏ cam là tình trạng các vùng mỡ tích tụ dưới da không đều, khiến da trở nên lồi lõm, sần sùi như vỏ cam. Các nhà khoa học cho rằng nguyên nhân là do rối loạn mô liên kết dưới da, khiến máu khó mang oxy tới vùng da này để đốt cháy chất béo.

Da sần vỏ cam thường xuất hiện ở mông và đùi, chính vì vậy những người có thân hình quả lê thường dễ mắc tình trạng này.

Người có thân hình quả lê cần làm gì để giảm nguy cơ mắc bệnh?

Những người có thân hình quả lê cần có cân nặng ổn định để giữ cơ thể khỏe mạnh. Ngoài ra, thay đổi lối sống lành mạnh khi về già có thể giúp hạn chế nguy cơ mắc bệnh. Cụ thể, bạn cần có chế độ ăn lành mạnh, ăn ít chất béo (đặc biệt là pho mát và bơ), ăn nhiều carbohydrate phức hợp, ăn ít đường và muối, thay vào đó ăn nhiều hoa quả, rau củ.

Ngoài ra, người có thân hình quả lê cũng nên tập các bài tập rèn luyện sức đề kháng để củng cố hệ xương khớp, tăng cường cơ bắp vùng thân dưới. Các bài tập tốt cho tim mạch (như bơi lội, đạp xe, chạy bộ…) cũng có thể giúp giữ cân nặng ổn định, giảm lượng mỡ thừa vùng thân dưới.

Vi Bùi H+ (Lược dịch theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp