Hạt lanh có lợi cho người bệnh đái tháo đường thế nào?

Người bệnh đái tháo đường sử dụng hạt lanh giúp kiểm soát bệnh hiệu quả hơn

Bị bệnh đái tháo đường, tê bì chân tay dùng Hộ Tạng Đường được không?

Những nguyên nhân gây đái tháo đường thai kỳ: Mẹ cần biết để tránh

7 cách kiểm soát đường huyết hiệu quả cho người đái tháo đường

Quả óc chó giúp ngăn ngừa đái tháo đường type 2

Kiểm soát lượng đường trong máu

Trong một nghiên cứu của Tổ chức Y tế thế giới, những người tham gia nghiên cứu đã sử dụng hạt lanh mỗi ngày, kéo dài trong vòng một tháng. Kết quả là những người này đã giảm tình trạng kháng insulin, giảm cholesterol, giảm lượng đường trong máu... Đặc tính chống oxy hóa của hạt lanh mang lại rất nhiều lợi ích cho người bệnh đái tháo đường. Một nghiên cứu khác cho thấy rằng, những người bệnh đái tháo đường sử dụng hạt lanh thường xuyên đã giảm khoảng 20% lượng đường trong máu.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Có rất nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, lượng đường trong máu cao làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Theo các nghiên cứu của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, người mắc bệnh đái tháo đường có nguy cơ mắc bệnh tim cao gấp 2 - 4 lần so với những người không mắc bệnh. Hạt lanh có chứa nhiều acid alpha-linolenic (ALA), rất có lợi cho sức khỏe tim mạch.

Các nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng, chế độ ăn uống giàu ALA có thể làm giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ một cách đáng kể.

Giảm nguy cơ mắc bệnh thận

Sử dụng hạt lanh thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ suy thận

Lượng đường trong máu cao ở người bệnh đái tháo đường cũng khiến họ dễ mắc bệnh thận hơn. Theo một nghiên cứu sơ bộ được công bố trên Tạp chí Kidney International, sử dụng hạt lanh thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ tổn thương thận, suy thận và các vấn đề về thận liên quan đến lượng đường trong máu cao.

Làm thế nào để sử dụng hạt lanh đúng cách?

Người bệnh đái tháo đường có thể tham khảo sử dụng thêm các sản phẩm chứa khổ qua, dây thìa canh... để ổn định đường huyết, kiểm soát biến chứng đái tháo đường tốt hơn.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, hàm lượng chất xơ cao của hạt lanh giúp cơ thể tiêu hóa cũng như hấp thu chất béo và đường một cách tốt hơn. Để có thể sử dụng hạt lanh đúng cách, hãy pha 1 thìa bột hạt lanh với 1 cốc nước ấm và uống hỗn hợp này vào mỗi buổi sáng khi đói.

Tuy nhiên, hãy theo dõi lượng đường trong máu thường xuyên nếu bạn đang dùng hạt lanh kết hợp với thuốc điều trị đái tháo đường. Hạt lanh có tác dụng giảm lượng đường trong máu, khi kết hợp với các loại thuốc đái tháo đường sẽ có thể khiến người bệnh bị hạ đường huyết đột ngộtTốt nhất, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sỹ trước khi quyết định bổ sung hạt lanh vào chế độ ăn uống.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hỗ trợ hạ đường huyết, làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh tiểu đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao. 
Vui lòng truy cập website tdcare.vn hoặc gọi 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
Số giấy phép QC: 1102/2015/XNQC-ATTP
Sản xuất & chịu trách nhiệm về sản phẩm: Công ty Cổ phần Dược phẩm Gia Nguyễn. Địa chỉ: Đường YP6, KCN Yên Phong, Đông Phong, Yên Phong, Bắc Ninh 
Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà Sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng