Hạt bí ngô có lợi cho sức khỏe nam giới thế nào?

Hạt bí ngô mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe nam giới

Kiểm soát huyết áp và đái tháo đường bằng hạt bí ngô

2 cách làm sữa hạt bí ngô siêu ngon và bổ dưỡng

Tại sao người đái tháo đường nên ăn hạt bí ngô

Hạt bí ngô - vừa vui miệng vừa chữa bệnh

Magne trong hạt bí ngô có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, điều hòa huyết áp, ổn định lượng đường trong máu, cải thiện chất lượng giấc ngủ và hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn.

Ngoài ra, sự hiện diện của các acid béo omega-3 trong hạt bí ngô sẽ giúp cân bằng hormone và giúp bạn có cảm giác no lâu hơn. Các vitamin và khoáng chất khác sẽ giúp tăng cường sức khỏe xương khớp, tái tạo hồng cầu, giảm viêm...

Hạt bí ngô có lợi cho sức khỏe nam giới như thế nào?

Cải thiện khả năng sinh sản

 Hạt bí ngô chứa nhiều kẽm, giúp cải thiện chất lượng tinh trùng và khả năng sinh sản của nam giới. Nó đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì mức độ testosterone cho nam giới. Hạt bí ngô còn giàu protein, magne, mangan, phospho, sắt và kali... Đây đều là những chất dinh dưỡng quan trọng và cần thiết để cải thiện sức khỏe tình dục của nam giới.

Ăn hạt bí ngô giúp cải thiện khả năng sinh sản của nam giới

Tốt cho tuyến tiền liệt

 Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Tiết niệu Ấn Độ cho thấy rằng, ăn hạt bí ngô thường xuyên có thể tạo ra những tác động tích cực đến tuyến tiền liệt.

Tăng cơ

Protein là một trong những dưỡng chất cần thiết để tăng cơ. Theo ước tính, trong 100gr hạt bí ngô có chứa khoảng 23,33gr protein.

Lợi ích sức khỏe khác của hạt bí ngô?

Hàm lượng kẽm dồi dào trong hạt bí ngô còn kích thích sự phát triển của các tế bào mới và tái tạo các tế bào cũ trong cơ thể. Ngoài ra, lượng phospho trong hạt bí ngô giúp làm tăng khả năng trao đổi chất và cung cấp năng lượng cho cơ thể. Hạt bí ngô cũng có đặc tính kháng viêm, giúp ngăn ngừa chứng khó tiêu.

Mặc dù được chứng minh là có lợi cho sức khỏe nhưng hạt bí ngô chứa rất nhiều chất xơ, ăn nhiều có thể gây đầy bụng, chướng bụng. Thậm chí, ăn quá nhiều hạt bí ngô còn gây hại cho tiêu hóa.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng