Ham muốn tình dục ở nam giới có thể bị ảnh hưởng bởi chế độ tập luyện

Chế độ tập luyện của nam giới có thể ảnh hưởng tới ham muốn tình dục

8 thực phẩm giúp bạn kéo dài "cuộc yêu"

Những nguyên nhân nguy hiểm gây thiếu testosterone ở nam giới

Củ dền - Thực phẩm giúp quý ông tăng ham muốn và khả năng cương cứng

Kẽm và magne: "Chìa khóa" giúp cải thiện testosterone ở nam giới

Nghiên cứu của các nhà khoa học đến từ Đại học North Carolina (Hoa Kỳ) đã phát hiện việc tập thể dục thường xuyên với cường độ cao có liên quan đến sự giảm sút ham muốn tình dục ở phái mạnh.

Nghiên cứu được thực hiện với sự tham gia trên 1.077 người đàn ông có thói quen tập thể dục mỗi ngày, với các bộ môn như đi bộ, chạy bộ, đạp xe, bơi lội hoặc nâng tạ. Các nhà khoa học đã tìm hiểu cường độ, thời gian tập luyện cũng như đánh giá mức độ ham muốn tình dục của những người tham gia.

Sau khi phân tích dữ liệu, các nhà khoa học nhận thấy những người đàn ông tập thể dục với cường độ tập luyện cao nhất có mức ham muốn tình dục trung bình thấp hơn 7 lần so với những người tập thể dục có cường độ tập luyện thấp nhất.

Thời gian tập luyện cũng góp phần tác động tới ham muốn tình dục của nam giới: Ở những người có thời gian tập luyện trước đó nhiều nhất (được tính bằng tổng số giờ tập luyện mỗi tuần nhân với số năm mà họ đã tập luyện), mức độ ham muốn của họ có xu hướng thấp hơn so với những người có thời gian tập tập luyện ít nhất trước đó.

Điều này cho thấy rằng, những người đàn ông tập thể dục ở cường độ cao nhất, thời gian tập luyện dài nhất có mức độ suy giảm ham muốn tình dục khá cao.

Các nhà khoa học giải thích, tập thể dục thường xuyên với cường độ cao có thể gây nên một hội chứng được gọi là “sự giảm hoạt động tuyến sinh dục ở nam giới do tập luyện” (exercise hypogonadal male condition) mà có thể dẫn đến triệu chứng suy giảm ham muốn tình dục. Hội chứng xảy ra khi hormone testosterone và luteinizing bị ức chế. Thêm nữa, việc tập luyện cường độ cao trong thời gian dài cũng có thể dẫn đến sự kiệt sức về thể chất và tinh thần, cũng góp phần gây nên tình trạng.

Có một điều quan trọng cần lưu ý, nghiên cứu được thực hiện trên các đối tượng nam giới tập thể dục hằng ngày. Các nghiên cứu trước đã cho thấy việc tăng cường vận động hằng ngày có thể làm tăng lượng testosterone, cải thiện ham muốn đối với những người đàn ông ít vận động do đặc thù lối sống và công việc.

Như vậy, vấn đề ở đây chỉ là cường độ tập luyện và thời gian tập luyện mỗi ngày. Các nhà khoa học khuyến cáo những nam giới có thói quen tập thể dục mỗi ngày khi có biểu hiện của sự suy giảm ham muốn tình dục, họ nên giảm cường độ tập luyện hoặc rút ngắn thời gian tập luyện cường độ cao.

M. Hiếu H+ (Theo MenHealth)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng Xích Thố Vương giúp tăng tiết testosterone tự nhiên:

Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương có thành phần từ các thảo dược quý như bá bệnh, bạch tật lê, nhục thung dung, nhân sâm, ba kích… giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, tăng tiết testosterone tự nhiên, làm chậm quá trình mãn dục nam. sản phẩm dùng cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, mãn dục nam sớm, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… Nam giới nên dùng đủ liệu trình từ 4-6 tuần trở lên để cho hiệu quả tốt nhất.
Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website www.duocvietduc.com hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1732/2014/XNQC-ATTP
*Sản phẩm/Thực phẩm này không phải là thuốc, và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn