Mẹ cần biết những cách hạ sốt cho trẻ không cần dùng thuốc

Hạ sốt cho bé nhanh chóng mà không cần dùng đến thuốc

Những điều cha mẹ nên làm ngay khi con bị sốt

Có nên hạ sốt cho trẻ bằng lươn sống?

Sẽ ra sao nếu uống quá nhiều thuốc giảm đau, hạ sốt?

Mix sốt mayonnaise hương vị tuyệt hảo từ các loại gia vị

 Quấn bé bằng 1 chiếc khăn mỏng

Khi bé bị sốt, nếu mẹ quấn khăn hay ủ ấm sẽ càng khiến cho thân nhiệt con tăng cao hơn và còn khiến bé khó chịu. Vì vậy mẹ nên quấn con bằng 1 chiếc khăn mỏng và mặc những bộ quần áo thoáng mát để bé cảm thấy dễ chịu và ngủ ngon hơn.

Chỉ cần một chiếc khăn hoặc chăn mỏng, gấp thành hình tam giác. Đặt em bé nằm vào phía bên trái của khăn, sau đó đặt tay trái của bé phía dưới khăn và gấp phần thừa phía bên phải khăn xuống phía dưới người con. Tiếp theo, nhét cánh tay phải của bé dưới hai lớp mềm, và gấp phần bên trái của khăn xuống dưới 2 tay của bé. Sao đó, buộc 2 phần thừa bên trái và phải vào phía trước người con, cuối cùng đem góc còn lại của khăn quấn vào chỗ nút buộc phía trước bé. Với cách này bạn sẽ không cần phải lo lắng quá vì những cơn sốt của bé.

Dùng tất ướt quấn quanh mắt cá chân

Cách này hay được các mẹ Tây sử dụng để hạ sốt cho con. Mẹ dùng 1 chiếc tất cotton nhúng vào bát nước rồi vắt khô nước, quấn quanh cổ và bàn chân của bé. Thay tất khi bị khô. Cách này có tác dụng giải nhiệt trên cơ thể của bé rất hiệu quả.

 Khoai tây
Nếu bé sốt cao, bạn có thể cắt khoai tây sống thành các vòng tròn mỏng vừa và ngâm chúng trong dấm, rồi đặt lên trán của bé (tránh vùng mắt). Cơ nhiệt sẽ được chuyền qua khoai tây làm cho chúng mau khô và cuộn tròn lại. Mẹ có thể lập lại nhiều lần cho đến khi cơn sốt giảm.

Hành tây

Nếu bạn cắt khoanh 1 củ hành tây và đặt khoảng 2 khoanh vào bàn chân rồi mang tất vào cũng sẽ giúp giảm sốt cho bé rất nhanh.

Xoa bóp bằng dầu olive

Mẹ lấy 1 thìa dầu olive để massage cho bé. Dùng tay massage nhẹ nhàng khắp cơ thể trẻ, sau đó mặc cho bé 1 bộ đồ thoáng mát. Để dầu olive trên cơ thể bé qua đêm. Hôm sau, tắm lại bằng nước ấm và lau khô người bé bằng khăn mỏng.

Hạ sốt bằng chanh tươi

Cách hạ sốt cho trẻ bằng chanh khá đơn giản. Mẹ dùng dao cắt chanh thành những lát mỏng. Sau đó dùng miếng chanh này chà lên trán bé, dọc xương sống và khuỷu tay, khuỷu chân của trẻ. Khi chà chanh lên người trẻ nhớ tránh các vết trầy xước, những chỗ bé bị ngứa. Dùng chanh hạ sốt là một cách rất hữu hiệu cho trẻ sốt cao từ 39 - 40 độ.

Lau người cho trẻ

Mẹ cho bé vào trong phòng, đóng kín cửa lại, chuẩn bị 1 chậu nhỏ nước ấm – 1 khăn bông – 1 túi trà hoa cúc. Cho túi trà hoa cúc vào trong chậu nước, sau đó cởi bỏ quần áo của con và đặt con vào khăn tắm. Mẹ lấy khăn bông thấm nước ấm lau người cho con trên toàn bộ cơ thể của bé. Cách này sẽ làm giảm cơn nóng trong người của bé.

Dùng cây nhọ nồi hạ sốt cho bé

Dùng nhọ nồi để hạ sốt là phương pháp được nhiều người sử dụng từ trước đến nay. Mẹ lấy vài cây nhọ nồi, rửa sạch bằng nước muối. Sau đó cho ra cối giã nát, lọc lấy 50ml nước đun sôi để nguội rồi cho bé uống. Hoặc mẹ có thể sử dụng phần bã của nhọ nồi để đắp vào gan bàn tay và bàn chân cho bé.  

Nếu trẻ bú mẹ, bạn hãy để con tự điều tiết lượng sữa của mình nhưng cho con bú nhiều lần hơn. Khi trẻ sốt mẹ cũng cần cho bé ăn bình thường và bổ sung nhiều nước, tốt nhất là oresol pha theo công thức. Ngoài ra, đừng quên chọn cho bé một loại thực phẩm chức năng phù hợp để tăng cường miễn dịch, tăng cường khả năng phòng bệnh tự nhiên của trẻ.
Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ