Ngọn su su xào tôm giòn ngon

Ngọn su su xào tôm đơn giản, lạ miệng và đủ chất dinh dưỡng

Đổi vị: Xào mực với su su

Người mắc bệnh gout có nên ăn tôm?

Tôm rim sa tế ấm lịm ngày se lạnh

Trổ tài làm Tom Kha Gai kiểu Thái chiêu đãi cả nhà

Cách làm tôm xào ngọn su su:

Dùng loại thìa cà phê để đong các loại gia vị

Thực hiện:

Tôm rửa sạch, bóc vỏ, bỏ đầu, chẻ dọc lưng lấy chỉ đen, cách này cũng giúp các con tôm sau khi xào bung thành cánh rất đẹp mắt. Ướp tôm với một chút hạt 1/2 thìa hạt nêm, 1/3 thìa đường. Ngọn su su tước bỏ xơ, nhặt những lá và ngọn non rồi rửa sạch, dùng da cắt thành những đoạn dài khoảng 4 - 5cm. Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ. Hành lá, bỏ rễ, rửa sạch, thái khúc.

Bắc nồi nước đun sôi thì cho 1 thìa muối vào. Cho ngọn su su vào chần sơ qua, vớt ngọn su su cho vào bát nước lạnh (cách này để khi xào ngọn su su nhanh chín và giữ màu ngọn su su xanh và đẹp mắt hơn), sau đó vớt ra rổ để ráo nước.

Bắc chảo lên bếp, cho vào 2 thìa dầu ăn, chờ dầu nóng phi thơm tỏi sau đó cho tôm vào xào khoảng 2 phút. Tiếp đến cho ngọn su su vào xào nhanh tay với lửa vừa. Khi ngọn su su đã gần chín, nêm các gia vị, hạt nêm cho vừa miệng. Thêm hành lá đã thái khúc vào trong chảo trộn đều lên. Cuối cùng cho su su xào tôm ra đĩa và thưởng thức.

Ngọn su su giòn giòn còn tôm thì thấm vị rất ngon. Các bạn còn chờ gì mà không bổ sung món ăn này vào thực đơn hàng ngày của gia đình.

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm cùng chuyên đề Món ngon mỗi ngày.

Khánh Hương H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng